พฤษภาคม 12, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ใน อ.เบตง จ.ยะลา เข้ารับการตรวจ ATK ก่อนเปิดกิจการ

แชร์เลย

 

BETONG news รายงาน

(3 ก.ย.64 ) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตงและโรงพยาบาลเบตง ให้บริการตรวจโควิดเชิงรุกด้วยชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท Antigen Test Kit (ATK) เน้นกลุ่มพนักงานภาคบริการที่กำลังจะกลับมาเปิดทำการหลัง ศบค.ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร พนักงานเสิรฟ์ พนักงานขาย ร้านนวด ร้านตัดผม/เสริมสวย และประชาชนกลุ่มเสี่ยงมารับการตรวจได้ที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง

นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า การตรวจ ATK เป็นการดำเนินเพื่อสอดรับกับนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) หลังได้มีการผ่อนคลายตามมาตรการล็อกดาวน์ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. ที่ผ่านมา อาทิ การเปิดให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ ร้านเสริมสวย สถานเสริมความงาม ให้เปิดบริการได้ รวมถึงเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดเมืองเบตงในอนาคต

ดังนั้นในขณะนี้จึงเน้นย้ำสำหรับบางร้าน บางสถานประกอบการที่มีความพร้อมจริง ๆ ก็ขอเชิญชวนให้เสียสละเป็นร้านนำร่อง ในการขึ้นป้ายประกาศว่าพนักงานฉีดวัคซีนครบ ขึ้นป้ายแสดงผลการตรวจ ATK ลูกค้าก็จะเกิดความมั่นใจ ส่วนในบางร้านที่ยังรู้สึกว่าไม่พร้อม หรือยังไม่มั่นใจในความเสี่ยง ก็อาจเลือกปิดไปก่อนได้เช่นกัน เพราะต้องเรียนว่าแม้เราจะอนุญาตให้เปิด แต่ก็ยังต้องคงมาตรการสาธาณสุขอย่างเข้มงวด เพราะถ้าเราย่อหย่อนไม่กำหนดมาตรการเต็มที่

 6,392 total views,  2 views today

You may have missed