เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนพิการสานใจช่วยคนพิการ “รัฐไม่ทิ้งผู้พิการ” มอบรถวิลแชร์และไม้เท้าสร้างรอยยิ้มในช่วงโควิค 19 ทีมข่าวเฉพาะกิจรายงาน

แชร์เลย

สำนักข่าวอามานรายงาน

ว่าที่ ร.ต.จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอระแงะ ได้มอบหมายให้นายแวการีมี ลีวาเมาะปลัดประจำตำบลมะรือโบตก พร้อมด้วย นายอับดุลรอฮิม เจะโซะ นายกเทศมนตรีตำบลมะรือโบตก พร้อมคณะผู้บริหาร รองปลัดเทศบาลฯ ข้าราชการพนักงานเทศบาลฯ และ ผู้ใหญ่บ้านรูนี อูมา ร่วมมอบรถวิลแชร์ ให้แก่นาย อาพิศ เจ๊ะแมง บ้านเลขที่ 118/6 หมู่ที่ 8 และมอบไม้เท้า แก่ น ส. สามีลอ ดือเระ บ้านเลขที 136/4 ชุมชนกำปงปาเร๊ะ หมู่ที่ 8 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส
เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 64 นายอับดุลรอฮิม เจะโซะ นายกเทศมนตรีตำบลมะรือโบตก ได้ประสานมายังผู้อำนวยการสำนักข่าวอามานว่ามีผู้การในพื้นที่รับผิดชอบโดยคุณพ่อได้ขอให้นายกฯช่วยหารถวิลแชร์ให้กับลูกชายนาย อาพิศ เจ๊ะแมง ที่พิการทางการเคลื่อนไหวเนื่องจากรถวิลแชร์ทีมีอยู่ได้ชำรุดไม่สามารถใช้การได้ และไม้เท้าให้กับน ส. สามีลอ ดือเระ
หลังจากได้รับการประสานจึงได้ประสานไปยังนายกูพัครูรอซี กูโน หัวหน้าทีมงานมิตรภาพไร้พรมแดน ซึ่งเป็น คณะทำงานศูนย์เรียนรู้ร่วมเพื่อการพัฒนาศักยภาพคนพิการ จังหวัดชายแดนใต้ (ศพ.ศก.จชต.) เพื่อช่วยประสานงานและติดต่อกับสมาคมผู้พิการในการหารถวิลแชร์ให้กับนาย อาพิศ เจ๊ะแมง


“ผมประสานผ่านนู๋โอ๋ ซึ่งเป็นนักจัดรายการวิทยุ (ดีเจ) ศาลากลางจังหวัดนราธิวาสแล้วนู๋โอ๋ นำข้อมูลส่งให้พมจ และเพื่อนผมได้ ติดต่อกับนายอำเภอระเเงะโดยตรง อีกทางหนึ่งเรื่องจึงเร็ว” นายกูพัครูรอซีกล่าว
ขอบคุณ
#พมจ.นราธิวาส
#นายอำเภอระแงะ
#นายกเทศมนตรี เทศบาลมะรือโบตก
#ดีเจนู๋โอ๋

 

 8,413 total views,  4 views today

You may have missed