เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง อสม และ ทีมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงใส่ชุด PPE อย่างรัดกุม ร่วมฝังศพผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตรายที่ 7 ของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

(29 ส.ค.64) นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิง อายุ 49 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้าน กม.36 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยผู้เสียชีวิตได้ไปสัมผัสกับผู้ป่วยโควิดในครอบครัว ที่เดินทางกลับมาจาก จ.ปัตตานี และเข้ารับการตรวจหาเชื้อและตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตง เมื่อวันที่ 27ส.ค.ที่ผ่านมา และเสียชีวิต
โดยภายหลังการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง อสม และ ทีมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงได้สวมชุด PPE ป้องกันตนเอง พร้อมสวมถุงมือยางและหน้ากากอนามัย ได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อ covid-19 ที่ตึกไอซียูโควิด-19 โรงพยาบาลเบตง เพื่อประกอบพิธีละหมาดญานาซะห์และฝังทางศาสนาอิสลาม ที่กุโบร์อัยเยอร์เวง ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พร้อมปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติและมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จนการฝังแล้วเสร็จ นับเป็นการเสียชีวิตรายที่ 7 รายแล้ว ของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวอีกว่า เราจะมีภูมิคุ้มกันหมู่ทุกหมู่บ้าน 80% หากทุกคนร่วมกัน เบตงจึงจะใช้ชีวิตตามปกติได้ครับ วัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนที่ฉีดอยู่ขณะนี้ คือ “ฉีดเร็ว ให้ผลดี ให้ผลไว” ซึ่งการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการการฉีดวัคซีนครั้งต่อไป คือฉีดวัคซีน “พระราชทาน” พอ.สว. (sinopharm) กำหนดฉีดในวันพฤหัสที่ 2 กย. 08.30 น. เป็นต้นไป ณ อาคารเอนกประสงค์ ม.4 บ้าน กม7 ต.ตาเนาะแมเราะ เป้าหมาย 600 คน

 1,031 total views,  4 views today

You may have missed