พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สาธารณสุขอำเภอเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเบตง ฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม ให้ผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอเบตง

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

12 ส.ค.64 ที่เรือนจำอำเภอเบตง จ.ยะลา นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง พร้อมด้วย นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ร่วมมอบวัคซีนพระราชทาน “ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ให้กับผู้ต้องขังเรือนจำอำเภอเบตง โดยนายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตง เป็นตัวแทนผู้รับมอบ และได้นำไปฉีดให้กับผู้ต้องขังที่ถูกคุมขังในเรือนจำอำเภอเบตง 254 คน แบ่งเป็นผู้ต้องขังชาย 217 คน ผู้ต้องขังหญิง 37 คน เพื่อป้องกันไวรัสโควิด19 ซึ่งนักโทษที่ถูกคุมขังในเรือนจำอำเภอเบตง จะมีอัตราโทษไม่เกิน 10 ปี ผู้ต้องขังส่วนใหญ่เป็นผู้ต้องขังในคดียาเสพติด การได้รับการฉีดวัคซีนพระราชทานในครั้งนี้ ทำให้ผู้ต้องขัง ปลาบปลื้ม และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
นายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตง กล่าวว่า ด้วยพระกรุณาธิคุณของ สมเด็จ พระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธาน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 และทรงให้ความสำคัญต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่มีความจำเป็นเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในประเทศไทยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 64 พรรษา 4 กรกฎาคม 2564 ให้แก่กรมราชทัณฑ์ โดยเรือนจำอำเภอเบตงได้คัดเลือกรับวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม เนื่องจากเป็นเรือนจำที่อยู่ในพื้นที่สีแดงซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดของ โควิด – 19


นายจรูญ นาคแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำอำเกอเบตง ยังได้พูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ต้องขังว่า เรือนจำอำเภอเบตงแห่งนี้เป็นที่เรือนจำในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้แห่งแรกที่ได้ฉีดวัคซีน ซึ่งแม้ว่าเราจะฉีดวัคซีนแล้วแต่ก็ยังต้องระวัง และต้องใช้มาตรการป้องกันของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดเช่นเดิม นอกจากนี้ตนต้องขอขอบคุณ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่จัดสรรวัคซีนมาให้ โดยวันนี้เรามีทีมแพทย์จากโรคพยาบาลเบตง สาธารณสุขอำเภอเบตง มาช่วยฉีดวัคซีนและช่วยดูแลสังเกตอาการข้างเคียงหลังการฉีดวัคซีนอีกด้วย

 7,211 total views,  4 views today

You may have missed