พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ลูกหลานชาวอำเภอเบตง จูงมือแม่ และผู้สูงอายุ walk in ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานตามโครงการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานเทิดพระเกียรติพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงให้พี่น้องชาวเบตง ระหว่างวันที่ 11 -12 ส.ค.64

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

(11ส.ค.64) ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ และให้ข้อมูลการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ว่ามีความปลอดภัยช่วยลดความรุนแรงของโรคได้ พร้อมคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อย ที่ทยอยเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในโครงการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานเทิดพระเกียรติพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงให้พี่น้องชาวเบตง ระหว่างวันที่ 11 -12 ส.ค.64 โดยมีลูกหลาน จูงมือแม่ และผู้สูงอายุ walk in เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานอย่างเนืองแน่น


นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้มูลนิธิภัทรมหาราชานุสรณ์ ในพระอุปถัมภ์ ฯ นำเงินทุนมาจัดซื้อวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม และพระราชทานแก่ 4 หน่วยงาน ได้แก่ รพ.จุฬาภรณ์, กระทรวงสาธารณสุข, กรุงเทพมหานคร และกรมราชทัณฑ์ จำนวนแห่งละ 6,400 โดส รวมทั้งหมด 25,600 โดส เพื่อให้แต่ละหน่วยงานนำไปจัดสรรกระจายฉีดให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อย และชุมชนในพื้นที่เสี่ยง โดยเน้นภาคธุรกิจที่มีผลต่อการขับเคลื่อนประเทศและพื้นที่ความเสี่ยง โดยโรงพยาบาลเบตงได้รับการจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 6,000 โดส ในโครงการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานเทิดพระเกียรติพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อฉีดให้แก่ประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ที่มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบางทางสังคม ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรัง ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน นอกจากนี้ได้ฉีดให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำอำเภอเบตง เรือนจำชั่วคราวทุ่งปูโป๊ะ ต.ยะรม อ.เบตง ซึ่งเป็นเรือนจำที่อยู่ในพื้นที่สีแดง มีเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซินสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด จะสามารถป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวอำเภอเบตงในครั้งนี้
ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มของเทศบาลเมืองเบตงจะมีการฉีดวัคซีนรอบแรกในวันที่ 13 ส.ค.64 ณ โรงพยาบาลเบตง สามารถตรวจสอบรายชื่อของท่านได้ที่เว็บ http://betongcity.go.th หรือบอร์ดประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองเบตง , กองสวัสดิการสังคมหรือที่ทำการประธานชุมชนทุกชุมชน หรือตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับวัคซีนซิโนฟาร์มเทศบาลเมืองเบตง เข็มที่ 1 รอบแรก ได้ทางลิ้งค์นี้https://script.google.com/macros/s/AKfycbz7yChwBVl1qMLL3wBgZJiONNcdUurhtMOTQv7elnxoCmD5OPxPOY7uVcac48vCYT-emQ/exec

ด้าน น.สวรรณวิสาข์ พจนาประเสริฐ ชาวอำเภอเบตง กล่าวว่าตนเองรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงห่วงราษฎรในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา และเชื่อว่าการฉีดวัคซีนในครั้งจะสามารถช่วยป้องกันความรุนแรงของโรคโควิด-19 ได้ อยากเชิญชวนทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จะทำให้เศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การใช้ชีวิตกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง
นอกจากนี้ นายรีฮาน มามุติพงศ์ ประธาน The Kop Betong พร้อมเพื่อนสมาชิก ได้มอบเสื้อกันฝน นำดื่ม และผลไม้ มอบให้นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ. ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง นำไปแจกให้กับบุคลากรทางการแพทย์และทางสาธารณสุขต่อไป และได้ร่วมฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานครั้งนี้อีกด้วย

 8,488 total views,  2 views today

You may have missed