พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อัตตัรกียะห์ สุดเจ๋ง !! ให้ความสำคัญการศึกษา มอบ tablet และ hotspot สร้างโอกาสการเรียนรู้แก่นักเรียน ชุมชนสังคม เติมเต็มการศึกษาออนไลน์ ในยุคโควิด 19 ระบาด

แชร์เลย

อาลีฟ รายงาน

นายไพศาล ตอยิบ ผู้จัดการโรงเรียนอัตตัรกียะหอิสลามียะห์ พร้อมด้วย นายรพี มามะ เลขานุการคณะ สล.3 กอรมน. ได้ร่วมมอบ tablet เพื่อให้นักเรียนมีอุปกรณ์เรียนออนไลน์ พร้อมติดตั้งจุดกระจายสัญญาณอินเทอเนต (hot spot) เพื่อสนับสนุนให้นักเรียนได้เข้าถึงสัญญาณอินเทอร์เน็ต ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด covid-19
ด้านนายไพศาล กล่าวว่า เราไม่อยากให้นักเรียนมีอุปสรรคในการเรียน และทุกคนมีสิทธิ์จะเรียน จึงได้นำร่องด้วยการจัดหาอุปกรณ์การเรียนให้นักเรียนที่ขาดอุปกรณ์ รวมถึงติดตั้งจุดกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตยังชุมชนต่างๆ กว่า 10 ทั้งในเขตเมืองนราธิวาส และต่างอำเภอ โดยนักเรียนสามารถใช้ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดทั้งสิ้น

อีกทั้งยังเป็นการบริการชุมชนและขยายเศรษฐกิจภายในชุมชนในตัว และที่สำคัญ ไม่อยากให้สมองของเด็กนักเรียนถูกปิดกั้น เพราะแม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่ จะสีแดงเข้ม แต่การศึกษาคือสิ่งจำเป็นที่นักเรียนจะต้องเรียนศึกษา เพื่ออนาคตของตนเอง ครอบครัว เพราะคนเหล่านี้คือเยาวชน ที่จะเติบโตเป็นพลังของแผ่นดิน จะหยุดการพัฒนาการศึกษาไม่ได้เด็ดขาด ในที่ห้วงที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้มอบอุปกรณ์ โน้ตบุคให้กับนักเรียนไปแล้ว เป็นครอบครัวที่ยากจน ไม่มีเครื่องมือที่จะเรียนออนไลน์ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งดี ให้กับนักเรียนผู้ปกครองและสังคมแห่งนี้ และเราจะไม่ทิ้งประชาชน แม้โรงเรียนอัตตันฯ จะไม่มีเงินมากมาย แต่การตอบแทนคุณ เมื่อมีโอกาส เราจะไม่รีรอและจะลงมือทำ เพื่อช่วยเหลือนักเรียนผู้ปกครอง ตลอดจนสังคมพื้นที่อย่างแน่นอน


ขณะที นางไซนะ สาเลง ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน กล่าวขอบคุณ ที่ทางผู้บริหารโรงเรียน เห็นความสำคัญของบุตรหลาน มอบเท๊บเล็ต สร้างโอกาสการเรียนให้ลูก เพราะทุกวันลูกต้องรอแม่กลับจากทำงาน แม่เองมีมือถือเครื่องเดียวเก่าต้องใช้งาน เมื่อถึงบ้านจะสลับใช้กับลูกได้เรียน ขอบคุณมากที่สุด ต่อไปนี้ลูกจะได้เรียนเหมือนเพื่อนๆ ไม่ต้องกลัวเรียนไม่ทันเพื่อนอีกต่อไปแล้ว

 4,309 total views,  2 views today

You may have missed