พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พร้อมทั้งสั่งการให้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

10 สิงหาคม 2564 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันเอกเอกพล เลขนอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่48 เดินทางลงพื้นที่ ณ โรงพยาบาลสุไหงโกลก อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อเข้าเยี่ยม ให้กำลังใจ ผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่สวนยางพารา บ้านควน หมู่ 6 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอ สุไหงปาดี เบื้องต้น ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งเป็นสามีและภรรยา ทราบชื่อ ได้แก่ 1. หมู่ใหญ่ พิพัฒน์  ปราบชมภู สมาชิกอาสารักษาดินแดน อำเภอสุไหงปาดี และ 2. นางสาวจินดา  ปราบชมภู ภรรยา ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหน้า ส่วนลูกสาวปลอดภัย เหตุเกิดขณะที่ อส.พิพัฒน์ พร้อมด้วยภรรยาและลูกสาว กำลังเดินเข้าสวนยางพารา เพื่อเก็บ ขี้ยาง ในสวนของตนเอง ได้เหยียบเข้ากับกับระเบิดแบบกด-เลิกกด (แบบเหยียบ) เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เวลา 0800 ที่ผ่านมา โดยพลตรี ไพศาล หนูสังข์ ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมอบความห่วงใย ขอให้มีขวัญและกำลังใจที่ดี พร้อมกำชับให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลรักษาฟื้นฟูสภาพ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจอย่างดีที่สุด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยานเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการควบคุมความปลอดภัย โดยการบูรณาการกำลังทุกภาคส่วนในการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ ต้องขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัยก็สามารถแจ้งหน่วยทหารในพื้นที่ ได้ทันที

 2,864 total views,  8 views today

You may have missed