พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง รับมอบมังคุด จำนวน 2 ตัน จากเพจ Urban creature สนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกรเตรียมนำไปมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

9 สิงหาคม 2564 ที่บ้านพักนายอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง, นายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอ, ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลตาเนะแมเราะ และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ร่วมรับมอบมังคุด จำนวน 2 ตัน จาก เพจ Urban creature ที่ได้สนับสนุนผลผลิตจากเกษตรกรชาวสวนมังคุด ในการแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรราคาตกต่ำ  และนำไปมอบให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าาว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวนมังคุดในพื้นที่ ได้รับผลกระทบไม่สามารถส่งผลผลิตไปขายยังพื้นที่ต่างๆ ได้ โดยมังคุดออกสู่ท้องตลาดเป็นจำนวนมากในช่วงเดือนกรกฎาคม – สิงหาคมของทุกปี ทำให้ผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ รวมทั้ง เนื่องจากการจำหน่ายมังคุดในช่วงต้นของฤดูกาลกำลังมีปัญหามีราคาตกต่ำ ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์ของต่างประเทศและตลาดในประเทศไทยยังไม่ปกติ เพราะปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การส่งออกมังคุดไปต่างประเทศมีปัญหา จึงขอชวนรณรงค์ให้ประชาชนชาวเบตงช่วยอุดหนุนสินค้าเกษตรช่วยชาวสวนในพื้นที่  ให้เกษตรกรมีรายได้จุนเจือครอบครัว ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

 6,463 total views,  2 views today

You may have missed