พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มูลนิธิชัยพัฒนา นำครัวสนาม แบ่งปันสร้างสุขผู้กักตัวโรงพยาบาลสนามปอเนาะตะฟิต ผ่อนคลายสถานการณ์โรคระบาดโคโรนา 2019

แชร์เลย

SPMC ยะลารายงาน

9 ส.ค 64 ที่หน้าสถาบันปอเนาะตะฟิตอูมุลกีตาบ หมู่ที่1 ตำบลบาโงซีแน อำเภอยะหา จังหวัดยะลา มูลนิธิชัยพัฒนา สิ่งของอุปโภคบริโภคทำครัวสนาม ให้กับนักเรียนปอเนาะท่องจำอัลกรุอาน ที่กำลังอยู่ในการรักษาตัวจากการติดเชื้อโรคระบาดไวรัสโคโรนา 2019 ระยะขาลง เพื่อสังเกตอาการอีก 14 วัน โดยมีนายมูฮำหมัด สูแป ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ตำบลบาโงซีแน ชมรมเพื่อนบัญฑิตจิตอาสา 3 จว.ใต้ อสม.ตำบลบาโงซิแน พร้อมชาวบ้าน ร่วมกันทำอาหารในครัวสนาม ดังกล่าว

“ทางมูลนิธิชัยพัฒนา ได้รับขอความอนุเคราะห์จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลบาโงซิแน ขอสนับสนุนให้สร้างโรงครัวสนามเฉพาะกิจ เป็นเวลา 10 วัน โดยมีกลุ่มแม่บ้าน อสม. ชมรมเพื่อนบัณฑิต 3 จว.ใต้ ร่วมปรุงอาหารเพื่อบริจาคให้ผู้กักตัว เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือสังคมและร่วมเสียสละในการต่อสู้กับเชื้อระบาดไวรัสโคโรนา2019 ไปพร้อมๆกัน” ตัวแทนมูลนิธิ กล่าว

สำหรับนักเรียนปอเนาะตะฟิตอูมุลกีตาบ แห่งนี้มีจำนวนนักเรียนชายล้วน เป็นปอเนาะอยู่แบบประจำ มีนักเรียนทั้งหมด 165 คน ซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 121 คน เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้รับการรักษาและแยกกักตัว โดยใช้สถาบันปอเนาะแห่งนี้เป็นสถานที่กักตัวและเป็นโรงพยาบาลสนาม

นายมูฮำหมัด สูแป ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.บาโงซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยชาวบ้าน ร่วมกันขอสนับสนุนปัจจัยในการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด้านหน้า และผู้กักตัวขาลงของปอเนาะตะฟิตแห่งนี้ เพื่อได้ช่วยเหลือร่วมไม้ร่วมมือของพี่น้องในพื้นที่ ขอขอบคุณทางมูลนิธิชัยพัฒนาที่ส่งอุปกรณ์บริโภคจัดทำครัวสนามให้กับผู้ทำงานด่านหน้าและกักตัวครั้งนี้

นอกจากนี้ อาหารในครัวสนามที่ได้ร่วมกันทำจะแจกให้กับผู้กักตัวที่บ้านตนเองจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะแจกวันละ 2 มื้อ ให้ครบ 10 วันต่อไป

 5,921 total views,  2 views today

You may have missed