เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองปัตตานี แถลงจัดงานสงกรานต์บนถนนข้าวยำ อุโมงค์น้ำพุยาวที่สุดในประเทศไทย

เทศบาลเมืองปัตตานี แถลงจัดงานสงกรานต์บนถนนข้าวยำ อุโมงค์น้ำพุยาวที่สุดในประเทศไทย

แชร์เลย

เทศบาลเมืองปัตตานี แถลงจัดงานสงกรานต์บนถนนข้าวยำ อุโมงค์น้ำพุยาวที่สุดในประเทศไทย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 เม.ย.61 ที่ห้องพญาอินทิรา 1 อาคารเทศบาลเมืองปัตตานี นายพิทักษ์  ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานประเพณีสงกรานต์ วันผู้สูงอายุแห่งชาติ และวันครอบครัว ประจำปี 2561 ภายใต้สโลแกน ถนนข้าวยำสาดน้ำคลายร้อน ปีที่ 12 โดยในปีนี้ทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้จัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ให้คงอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้สืบไป ไม่ว่าจะเป็น พิธีทำบุญตักบาตร พิธีสงน้ำพระพุทธรูป การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ และการบริจาคสิ่งของแก่สถานสงเคราะห์เด็กปัตตานี โดยทางเทศบาลเมืองปัตตานีจะจัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ในวันที่ 13 เม.ย.นี้

สำหรับกิจกรรมการเล่นน้ำสงกรานต์ ทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้เนรมิต ถนนมะกรูด ให้เป็นพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ โดยที่ผู้คนทั่วไปรู้จักกันในชื่อ ถนนข้าวยำ  ซึ่งทางเทศบาลเมืองปัตตานี ได้จัดทำอุโมงค์น้ำพุ ที่มีความยาว 650 เมตร และเป็นอุโมงค์น้ำพุที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวนย้ำนับหมื่นคน ทำให้ถนนข้าวยำเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมของผู้คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายพิทักษ์  ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่า โดยทางเทศบาลเมืองปัตตานีร่วมกับ สำนักงานประชาสังคมงดเหล้าจังหวัดปัตตานี ตำรวจภูธรเมืองปัตตานี และหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 ได้ร่วมกัน รณรงค์ให้ชาวปัตตานีและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวยำ เล่นน้ำอย่างปลอดภัย และไร้แอลกอฮอล์  และขอความร่วมมือให้เล่นน้ำกันอย่างสุภาพ เพื่อความคงเป็นเอกลักษณ์ และตามประเพณีไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

ภาพ/ข่าว/สาเล็ม/ปัตตานี

 1,215 total views,  2 views today

You may have missed