พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โควิดเบตงยังวิกฤต วันเดียว พบผู้ป่วยรายใหม่ 66 ราย ในเขตเทศบาลน่ากังวลมากที่สุดต่อการแพร่กระจายโรค ด้าน อสม ชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู แบ่งปันน้ำใจให้กัน ปันสุข

แชร์เลย

เบตง NEWS รายงาน..

(25มิ.ย.64) นายรอสมี่ สาและ ประธานกลุ่ม อสม บ้านกาแป๊ะฮูลู นำ อสม ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองชาวบ้าน พร้อม มอบข้าวกล่อง น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย ให้กับชาวบ้านกาแป๊ะฮูลู ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ในการควบคุมพื้นที่เสี่ยงเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
นายรอสมี่ สาและ ประธานกลุ่ม อสม บ้านกาแป๊ะฮูลู กล่าวว่า บทบาท อสม. ในการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคดังกล่าว เพื่อให้ อสม. นำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในชุมชน การที่จะหยุดการแพร่กระจายของเชื้อ คือการ หยุดอยู่กับที่ของคน เพราะฉะนั้น ใครที่มีประวัติอยู่ใกล้คนไข้ ให้กักตัวเองอย่างเคร่งครัด อย่ากังวลเดินทางมาโรงพยาบาล. เพื่อขอ swab เพราะการที่ทุกคนทำแบบนั้น มันคือการกระจายเชื้อ และขอให้ยังคงเน้นย้ำ การหยุดการแพร่กระจายเชื้อคือการหยุดอยู่กับที่ ไม่ใช่การได้มา swab โดยเร็ว และ ยึดหลัก D-M-H-T-T เพื่อรับมือ COVID-19 ระลอกใหม่
สำหรับ สถานการณ์ covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยรายใหม่ 66 ราย เป็นกลุ่มที่มาจากมัรกัสยะลา 3 ราย กลุ่มที่กักตัว LQ จำนวน 3 ราย และ เป็น กลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 60 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 202 ราย พบรายใหม่ในพื้นที่ ตำบลเบตง จำนวน 60 ราย ตำบลยะรม จำนวน 3 ราย ตำบลอัยเยอร์เวง จำนวน 3 ราย พบใน state Quarantine จำนวน 2 ราย กำลังรักษา จำนวน 151 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 49 ราย ส่งต่อ จำนวน 1 ราย และ เสียชีวิต จำนวน 1 ราย

 5,976 total views,  2 views today

You may have missed