พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำภอเบตงกำหนดจุดปิดทางเข้า-ออก ชุมชนเบตงฮูลูและชุมชนกาแป๊ะฮูลู เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

แชร์เลย

เบตง news รายงาน ..

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD – 19) ใน อำเภอเบตง ระลอก 3 ยังพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อสะสม และผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการระบาดระลอกใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่เป็นวงกว้าง ซึ่งอาจทำให้เกิดการระบาดไปยังพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ตำบล อำเภอข้างเคียงได้

ล่าสุดวันนี้ (25 มิ.ย.64)นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง พร้อมด้วย นายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอเบตง ร่วมลงพื้นที่สำรวจกำหนดจุดปิดทางเข้า-ออก หมู่บ้าน ชุมชนเบตงฮูลู และชุมชนกาแป๊ะฮูลู หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อป้องกันการกระจายออกไปในหลายพื้นที่เป็นวงกว้าง จึงต้องกำหนดพื้นที่เสี่ยง เฝ้าระวัง เพื่อควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งอาจทำให้เกิดการระบาดไปยังพื้นที่ชุมชนข้างเคียงได้ และเพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดยุติลงได้โดยเร็วและ เป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้น ในพื้นที่ดังกล่าว ห้ามมิให้ผู้ใดเข้า – ออก พื้นที่ดังกล่าว หากผู้ใดมีความจำเป็นจะต้องเดินทางเข้า – ออก พื้นที่ดังกล่าวต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายจากนายอำเภอทราบ กรณีที่ผู้นั้นได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้า – ออก พื้นที่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องกำหนดเส้นทางการเดินทาง หากผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งนี้ มีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับหรือความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายตามคำสั่ง

 

 5,757 total views,  2 views today

You may have missed