พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กลุ่มผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ใน อ.เบตง จ.ยะลา ตื่นตัว มาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

แชร์เลย

Betong news รายงาน

(11 มิ.ย. 2564) บรรยากาศที่ห้องประชุมภู่พัฒน์ โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนของกลุ่มผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนจองผ่านหมอพร้อม เดินทางมารับการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง รวมถึงผู้ที่ฉีดวัคซีน Sinovac ในเข็ม 2 เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และขั้นตอนการฉีดวัคซีนที่กำหนด ซึ่งผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนทุกคน ก็จะต้องผ่านการตรวจร่างกายเบื้องต้น ตรวจวัดความดัน ต่างๆ รวมถึง ผ่านการประเมินของแพทย์ถึงจะได้ฉีดวัคซีน โดยช่วงเช้าการให้บริการเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถฉีดวัคซีน ให้ประชาชนได้กว่าครึ่ง ในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

นางวรรณา โต๊ะมัน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กลุ่มงานการพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า หลังการฉีดยังไม่พบผู้ที่มีอาการ ไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด ส่วนระบบการทำงานได้ปรับแก้ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้ประชาชนมั่นใจว่า หากจองคิวฉีดวัคซีนล่วงหน้าแล้วและมีวันนัดหมาย จะได้ฉีดวัคซีนแน่นอน ทั้งนี้ หากผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนรู้สึกไม่สบาย มีอาการเจ็บป่วย สามารถเลื่อนนัดวันฉีดได้ รวมถึงหากมาถึงจุดบริการแล้ว แต่ร่างกายไม่พร้อม เช่น ความดันโลหิตสูงเกินข้อกำหนด เจ้าหน้าที่จะขออนุญาตเลื่อนวันนัดหมายฉีดใหม่ให้ตามความเหมาะสมเช่นกัน โดยเมื่อวานนี้ กลุ่มผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 208 คน คิดเป็นร้อยละ 138.6667

ด้านนายอรุณ ผู้สูงอายุที่เข้ารับการฉีดวัคซีน เปิดเผยว่า ได้สอบถามจากเพื่อนบ้านที่เข้ารับการฉีดวัคซีนดังกล่าวว เพื่อนบอกฉีดแล้วปลอดภัยไม่มีอาการ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ตนจึงตัดสินใจเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งตอนนี้มีแต่คนสนใจติดต่อขอรับการฉีดมากขึ้นนับเป็นสิ่งที่ดีมาก ภาคธุรกิจ และการท่องเที่ยวของเมืองชายแดนเบตง จะได้กลับมาปกติได้เร็วยิ่งขึ้น

 2,520 total views,  2 views today

You may have missed