พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.สาสุข และจนท.รพ.เบตง ตรวจ Swap ชาวบ้านกำปงบารูและชาวบ้านใน ต.อัยเยอร์เวง หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีก 6 ราย อำเภอเบตงมียอดสะสมแล้ว 50 ราย

แชร์เลย

Betong news รายงาน..
 (11 มิ.ย.64) ที่อาคารตาดีกามัสยิดสามัคคีธรรม ม.2 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ. ยะลา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเบตง ร่วมกับ โรงพยาบาลเบตง ระดมเจ้าหน้าที่ กว่า 30 คน เข้าช่วยเหลือในการตรวจSwap ชาวบ้านกำปงบารู ทั้งหมู่บ้าน และชาวบ้านหมู่อื่นๆ ใน ต.อัยเยอร์เวง ทุกหลังคาเรือน ทั้งผู้ใหญ่ คนชรา ลูกเล็กเด็กแดง จำนวนกว่า 300 คน ต่อวันภายหลังจากผลตรวจล่าสุดออกมาว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น อีก 6 ราย โดยตำบลอัยเยอร์เวง 29 ราย ในเขตเทศบาลเมืองเบตง 19 รายพื้นที่ตำบลยะรม 1 ราย อยู่ในการกำกับดูแล เพื่อการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 State Quarantine (SQ) 1 ราย อำเภอเบตงมียอดสะสม 50 ราย


ทาง ศปก.อำเภอเบตง ได้ประกาศให้ปิดหมู่บ้านกำปงบารู ม.2 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ. ยะลา เป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง ต้องเฝ้าระวังและควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จนกว่าผลตรวจจะออกมาว่าทุกคนปลอดภัย ไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มแล้ว และให้องค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวง ช่วยเหลือ แจกจ่าย ถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และเพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดยุติลงได้โดยเร็ว และเป็นการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้น ในพื้นที่ดังกล่าว ดังนี้


1. ห้ามมิให้ผู้ใดข้า – ออก พื้นที่ตามที่ คปก. อำเภอกำหนด หารผู้ใดมีความจำเป็นจะต้องเดินทาง เข้า – ออก พื้นที่ดังกล่าวต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายจากนายอำเภอท้องที่นั้นๆ ทราบ กรณีที่ผู้นั้นได้รับอนุญาต ให้เดินทางเข้า – ออก พื้นที่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องกำหนดเส้นทางการเดินทางให้ผู้นั้นทราบอย่างชัดเจนด้วย
2. หากผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งนี้ มีความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับหรือความผิดตามมาตรา 18 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์อุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 1) ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายตามคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา


สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดยะลา วันที่ 11 มิ.ย. ปรากฏว่า ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนสองหลักคือ 31 ราย ลดจากวันที่ 10 มิ.ย. ที่มีจำนวน 42 ราย และรองจาก จ.สงขลาที่ทำสถิติผู้ป่วยใหม่จำนวนถึง 70 ราย ติดอันดับ 6 ของประเทศ สำหรับผู้ป่วยใหม่พบใน อ.เมืองยะลา 3 ราย อ.ยะหา 13 ราย อ.ธารโต 9 ราย และ อ.เบตง 6 ราย สรุปยอดสะสมจำนวน 485 ราย รักษาหาย 304 ราย เสียชีวิตสะสมเท่าเดิมคือ จำนวน 5 ราย

 5,883 total views,  2 views today

You may have missed