พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาค 4 ตรวจเยี่ยม” ร.ร.ต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” และลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้รับบริการฉีดวัคซีน covid-19 พื้นที่อำเภอระแงะ ช่วยชาติสร้างภูมิคุ้มกัน ผ่านวิกฤตการณ์ covid 19

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน..

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับภารกิจ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในวันที่ 9 มิถุนายน 2554   

โดยจุดแรก แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยม การดำเนินงานโครงการ “โรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ต้อนรับเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2564 🏷

เมื่อวันที่  9 มิถุนายน 2564 เวลา 10.30 น. พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยม ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม อาคาร สถานที่ และระบบสาธารณูปโภค ที่จำเป็นของโรงเรียนในพระบรมราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และทุรกันดาน ภายใต้โครงการ โรงเรียนต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่ได้ต่อยอดมาจากโครงการทหารพันธุ์ดี ณ  โรงเรียนบ้านหัวเขา ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง และโรงเรียนบ้านดารุลฮิกมะห์  ตำบลกาลิซา อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างศักยภาพทางการศึกษาให้แก่เด็ก และเยาวชนในพื้นที่ สู่การพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่การเปิดภาคเรียนในปีการศึกษา 2564 นี้ และเพื่อให้มีความพร้อมในการเปิดภาคเรียน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบสิ่งของอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองให้แก่บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนนักเรียน เยาวชนในพื้นที่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ โดยมี พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส หน่วยงานราชการ คณะครู นักเรียน ให้การต้อนรับ

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ร่วมประชุมหารือ พูดคุยถึงแนวทางในการช่วยเหลือสนับสนุนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้โครงการปรับปรุงโรงเรียน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รองรับการเปิดภาคเรียนในปีการศึกษานี้ ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าช่วยเหลืออำนวยการ ทั้งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ โดยอาศัยความร่วมมือจากคนในท้องถิ่น ร่วมกันเป็นแรงสำคัญในการพัฒนาปรับปรุงซ่อมแซม ตัวอาคาร สถานที่ ตลอดจนสิ่งสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา เพื่อเป็นการส่งเสริมระบบการศึกษาให้ได้ประโยชน์กับนักเรียน และเยาวชนในพื้นที่ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีกำลังพลในโครงการหน่วยทหารพันธุ์ดี ดำเนินการถ่ายทอดความรู้ทางด้านการเกษตร ให้กับนักเรียน พร้อมจัดหาเมล็ดพันธุ์พืช พันธุ์สัตว์ พันธุ์ปลา ตามความเหมาะสมของพื้นที่ สามารถนำผลผลิตไปบริโภคภายในโรงเรียน เป็นแหล่งอาหารให้กับชุมชน ตลอดจนนำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลในครัวเรือน ชุมชนให้สามารถพึ่งตนเองได้อย่างยั่งยืน

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “โครงการนี้จะสามารถเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับน้องๆนักเรียน เยาวชนในพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน ขอบคุณทุกส่วนที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและประเทศชาติ ผลักดันให้สถานศึกษาเป็นศูนย์บริการความรู้ ถ่ายทอดสู่คนในชุมชน สร้างความร่วมมือ เชื่อมโยงเครือข่ายสัมพันธ์ระหว่างกัน
ฝากถึงน้อง ๆ เยาวชนในพื้นที่ให้ได้มุ่งมั่น ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพราะการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญ และหากเราเรียนเก่งแล้ว สิ่งที่จะต้องมีควบคู่ไปด้วยกัน คือการเป็นคนดี ในวันนี้น้องๆทุกคนได้รับโอกาส ซึ่งเมื่อได้รับโอกาสแล้ว จงใช้โอกาสนั้นให้เต็มความสามารถ ในอนาคตเมื่อความสำเร็จมาถึง วันนั้นอย่าลืมกลับมาพัฒนาบ้านเกิด ต่อยอดให้คนรุ่นหลังอย่างไม่มีวันจบสิ้นต่อไป“■■■

แม่ทัพภาคที่ 4 ให้กำลังใจ สร้างความมั่นใจ แก่ผู้รับบริการฉีดวัคซีน covid-19 ในพื้นที่อำเภอระแงะ ช่วยชาติสร้างภูมิคุ้มกัน ผ่านวิกฤตการณ์ covid 19 ไปด้วยกัน🏷

ต่อมาวันเดียวกัน เวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลระแงะ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางให้กำลังใจผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ที่ประกอบไปด้วยกลุ่มประชาชนทั่วไป ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ตลอดจน บุคคลากรทางการแพทย์ และ อาสาสมัครสาธารณะสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่อำเภอระแงะ ที่ได้ประสงค์ลงทะเบียนเอาไว้ผ่านแอปพลิเคชั่น หมอพร้อม เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันป้องกันโควิด 19 ตามลำดับ

โดยบรรยากาศที่โรงพยาบาลระแงะ ได้จัดแบ่งโซนพื้นที่รองรับประชาชนที่มารับบริการ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรายชื่อ จากนั้นเข้าจุดตรวจคัดกรอง ล้างมือ วัดอุณหภูมิ ก่อนไปตามจุดต่างๆ ที่กำหนดไว้  ทั้ง จุดตรวจสอบ จุดลงทะเบียน จุดประเมินความเสี่ยง ให้คำปรึกษาแนะนำจากเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งเข้ารับฉีดวัคซีน ไปจนถึงการสังเกตอาการหลังฉีดวัคซีน โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยทักทายพี่น้องประชาชนที่มารับบริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในกระบวนการ และความปลอดภัย ก่อนกล่าวว่า “ตนเองได้ผ่านการฉีดวัคซีนโควิด 19 มาแล้วทั้ง 2 เข็ม ไม่ได้มีอันตรายใด ๆ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนได้มีความเชื่อมั่น ให้ความร่วมมือในมาตรการของรัฐบาลที่มอบให้ เพื่อการเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งหลังจากที่ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนเท่ากับว่า ทุกคนมีส่วนในการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้กับจังหวัด ให้กับประเทศ ตัวเองปลอดภัย และคนใกล้ชิด ก็จะปลอดภัยไปด้วย

 12,112 total views,  2 views today

You may have missed