พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่ายะลา ถก ส่วนเกี่ยวข้อง ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดยะลา สน. พื้นที่เบตง ธารโต ความพร้อมการจัดการวัคซีนโควิด-19

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(24 พ.ค.64) ที่ห้องประชุมไกรลาส ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 จังหวัดยะลา ส่วนหน้า ในพื้นที่อำเภอเบตงและอำเภอธารโต พร้อมด้วยนายพลรัช รองเลื่อน ปลัดจังหวัดยะลา นายสุชาติ อนันตะ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลาและคณะทำงานศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดยะลา ส่วนหน้า ในพื้นที่อำเภอเบตงและอำเภอธารโต เข้าร่วมประชุม เพื่อติดตามการการเตรียมความพร้อมการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่


นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดยะลา พบการแพร่ระบาดของโรคในหลายพื้นที่และมีการรายงานพบผู้ติดเชื้อในแต่ละวันอย่างต่อเนื่อง โดย ศบค.มหาดไทย แจ้งให้จังหวัดรายงานข้อมูลการเตรียมความพร้อมสำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ด้าน ศบค.ยะลา ได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ และให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดสนับสนุนกำกับควบคุมติดตามประเมินผล ตลอดจนการแก้ไขปัญหาร่วมกับ ศปก.อำเภอ ในเขตพื้นที่อำเภอที่ได้รับมอบหมายเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการฉีดวัคซีน การจัดระบบบริการฉีดวัคซีน การให้ความรู้และประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจการฉีดวัคซีน การรับลงทะเบียนจองวัคซีนในพื้นที่อำเภอเบตงและอำเภอธารโต

โดยที่จังหวัดยะลาตั้งเป้าหมายของการฉีดวัคซีนไว้ร้อยละ 70 หรือจำนวน 315,093 คนจากประชากรทั้งหมด 450,056 คน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในอำเภอเบตงและอำเภอธารโตได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ลงทะเบียนจองวัคซีนผ่านหน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน รพ.สต. , ศสม. , อสม. แอพลิเคชั่นหรือไลน์หมอพร้อม เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงวัคซีนให้มากที่สุดและป้องกันตนเอง ครอบครัวและสังคมให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19

 2,947 total views,  2 views today

You may have missed