พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“#ฉันคืออิสราเอล” .

แชร์เลย

บทความนี้เขียนโดย ดร. นอร์แมน ฟินเกิลชไตน์
แปลและเรียบเรียงโดย: มารุต เมฆลอย
.
ฉันคืออิสราเอล ฉันเดินทางมาถึงดินแดนที่ไร้ผู้คนเพื่อผู้คนที่ไร้ดินแดน ใครก็ตามที่บังเอิญอาศัยอยู่ที่นี่ ไม่มีสิทธิ์ที่จะอยู่ที่นี่ต่อไป และพวกพ้องของฉันก็ทำให้เห็นว่าพวกเขามีทางเลือกเพียง… ย้ายไปหรือตายซะ ด้วยการเผาทำลายบ้านเรือนชาวปาเลสไตน์กว่า 400 หมู่บ้านให้ราบ ลบเลือนพวกเขาออกไปจากหน้าประวัติศาสตร์
.
ฉันคืออิสราเอล พวกพ้องของฉันก่อเหตุฆาตรกรรมหมู่ชาวปาเลสไตน์ และพวกพ้องกลุ่มเดียวกันนี้เองก็ได้กลายมาเป็นนายกรัฐมนตรีที่เป็นตัวแทนของฉัน ในปี 1948 เมนาเค็ม เบกิน เป็นผู้บัญชาการหน่วยที่สังหารโหดชาวบ้านแห่งหมู่บ้านเดียร์ยาสซิน ซึ่งเหยื่อการฆาตรกรรมโหดในครั้งนั้นประกอบไปด้วยผู้หญิงและเด็ก ๆ กว่า 100 คน ในปี 1953 แอเรียล ชารอน เป็นผู้บัญชาการการสังหารโหดชาวบ้านแห่งกิ๊บยา และในปี 1982 ก็เป็นผู้ประสานงานให้พันธมิตรของฉันสังหารผู้อพยพกว่า 2,000 คนในค่ายผู้อพยพที่ ซาบรา และ ชาติลา
.
ฉันคืออิสราเอล ซึ่งเกิดจากการยึดครองดินแดน 78 เปอร์เซ็นต์ของปาเลสไตน์ในปี 1948 และขับไล่ชาวบ้านเจ้าของดินแดนออกไปพร้อมกับนำชาวยิวจากยุโรปและทั่วโลกเข้ามาอาศัยแทน ในขณะที่ครอบครัวชาวพื้นเมืองที่อาศัยในดินแดนแห่งนี้มาหลายพันปีไม่สามารถกลับมาบ้านตัวเองได้ แต่ชาวยิวจากทั่วโลกกลับได้รับการต้อนรับในฐานะพลเมือง


.
ฉันคืออิสราเอล ในปี 1967 ฉันกลืนกินลุกล้ำดินแดนส่วนที่เหลือของปาเลสไตน์ ไม่ว่าจะเป็น เยรูซาเล็มตะวันออก เวสต์แบงค์ และกาซ่า และปิดกั้นกักขังประชาชนเจ้าของดินแดนไว้ด้วยกำลังทหาร ควบคุมและลดค่าความเป็นมนุษย์ในทุกด้านของชีวิต หวังว่าพวกเขาจะเข้าใจได้เองว่าพวกเขา “ไม่เป็นที่ต้อนรับ” ที่นี่ และตัดสินใจย้ายไปเป็นชาวปาเลสไตน์พลัดถิ่นในแคมป์ผู้อพยพในเลบานอนและจอร์แดนในที่สุด
.
ฉันคืออิสราเอล ฉันมีอำนาจควบคุมนโยบายของมหาอำนาจสหรัฐอเมริกา คณะกรรมการ American Israel Public Affairs Committee ของฉันสามารถชี้เป็นชี้ตายนักการเมืองอเมริกันคนใดก็ได้ และก็อย่างที่เห็นกัน นักการเมืองอเมริกันต่างแย่งกันเข้ามาสร้างผลงานที่ฉันพอใจ ยิ่งไปกว่านั้น อำนาจทางการเมืองอื่นใดในโลกก็ล้วนแล้วแต่ไม่มีอิทธิพลใด ๆ ต่อฉันเลย แม้แต่ องค์การสหประชาชาติ เพราะฉันมีสหายอเมริกันคอยใช้สิทธิวีโต้เพื่อปิดกั้นการประนามใด ๆ ต่ออาชญากรรมสงครามทั้งหมดที่ฉันได้ก่อไว้
.
ฉันคืออิสราเอล ฉันควบคุมสื่อมวลชนกระแสหลักทั้งหมดของอเมริกาไว้ในกำมือและข่าวสารทั้งหมดที่ออกมาก็ล้วนแต่ต้องนำเสนอในมุมมองที่ฉันพอใจ ฉันได้ลงทุนเป็นเม็ดเงินหลายล้านดอลลาร์ในการทำสื่อประชาสัมพันธ์ และสื่อชั้นนำอย่าง CNN, New York Times และอื่น ๆ ล้วนทำหน้าที่สร้างสื่อโฆษณาชวนเชื่อให้กับฉันอย่างดี หากไม่เชื่อลองดูข่าวที่ออกมาจากสำนักข่าวนานาชาติอื่น ๆ ดูก็ได้ แล้วท่านจะเห็นความแตกต่างได้เอง
.
ฉันคืออิสราเอล พวกปาเลสไตน์ต้องการจะเจรจาเพื่อ “สันติภาพ” งั้นเหรอ? แต่พวกนายไม่ได้ฉลาดอย่างฉันนี่ ฉันจะเจรจาก็ได้ แต่พวกนายจะได้เพียงการมีอยู่ของชุมชนแต่พวกฉันจะควบคุมชายแดน น้ำประปา น่านฟ้า และทุกสิ่งทุกอย่างที่สำคัญของพวกนายทั้งหมด และขณะที่พวกเรากำลัง “เจรจา” กันอยู่นั้น ฉันก็จะค่อย ๆ กลืนกินที่ดินเนินเขาของพวกนายพร้อมกับตั้งชุมชนชาวยิวที่คัดเลือกเฉพาะกลุ่มที่เป็นชาวยิวหัวรุนแรงที่สุด ติดอาวุธรุนแรงพร้อม ให้เข้าไปอยู่แทน ชุมชนชาวยิวเหล่านี้จะเชื่อมต่อกับถนนที่พวกนายไม่มีสิทธิใช้ พวกนายจะได้แค่ใช้ชีวิตอยู่ในอนาเขตที่จัดไว้ให้เท่านั้น และมีจุดตรวจค้นเข้มรอบทิศทาง
.
ฉันคืออิสราเอล ฉันมีกองทัพที่มีแสนยานุภาพสูงสุดอันดับสี่ของโลกและเป็นเจ้าของอาวุธนิวเคลียร์ เด็ก ๆ ปาเลสไตน์ของพวกนายมันกล้าดียังงัยที่มาเผชิญหน้ากับฉันเพียงมีก้อนหินในมือ? พวกนายไม่รู้เลยเหรอว่าทหารของฉันจะไม่ลังเลแม้แต่นิดที่จะระเบิดหัวเด็ก ๆ เหล่านั้นทิ้งทันที แค่เพียงใน 17 เดือนที่ผ่านมา ฉันได้สังหารพวกพ้องของนายซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพียงประชาชนธรรมดาไปแล้วกว่า 900 คนและมีอีกกว่า 17,000 คนที่ได้รับบาดเจ็บ และฉันก็ยังมีความชอบธรรมเต็มที่ที่จะก่ออาชญากรรมเยี่ยงนี้อีกต่อไปเพราะประชาคมโลกล้วนแล้วแต่เงียบเป็นเป่าสาก อ้อและอย่าคิดนะว่าการที่มีเจ้าหน้าที่อิสราเอลหลายร้อยคนเพิกเฉยต่อคำสั่งฉันให้เข้ายึดครองและควบคุมดินแดนของพวกนายนั้นจะช่วยอะไรได้ เสียงมโนธรรมของพวกนั้นมันช่วยปกป้องอะไรนายไม่ได้หรอก
.
ฉันคืออิสราเอล พวกนายอยากได้สันติภาพงั้นเหรอ? แต่ฉันมีกระสุนปืน รถถัง มิสไซล์ เครื่องบินรบอาปาเช่นและ F-16 ไว้เข่นฆ่าพวกนายอ่ะ ฉันได้ปิดกั้นเมืองของพวกนาย ขโมยที่ดิน ถอนทำลายป่าไม้ ทำลายบ้านเมืองราพณาสูร… แล้วพวกนายยังมาร้องขอสันติภาพเนี่ยนะ? พวกนายยังไม่เข้าใจอีกหรือ? พวกนายจะไม่มีวันได้รับสันติภาพหรือแม้แต่อิสรภาพ… เพราะฉันคืออิสราเอล
.
(บทความโดย ดร. นอร์แมน ฟินเกิลชไตน์ นักวิชาการชื่อดังชาวยิว-อเมริกัน ผู้ที่สูญเสียครอบครัวไปในเหตุการณ์โฮโลคอสต์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง)
.
ที่มา>>https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=4292235894133667&id=100000418958880

 7,157 total views,  2 views today

You may have missed