พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผอ.ศปพร. ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมฟาร์มตัวอย่างฯ วัดมะกรูด และกลุ่มเครือข่ายภาคี ในพื้นที่ จ.ปัตตานี แนะให้ฟาร์มตัวอย่างฯ เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ จ.ปัตตานี  รายงาน..

พ.อ.ภัทรชัย แทนขำ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และคณะ เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมและตรวจการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ภายในโครงการฟาร์มตัวอย่างฯ วัดมะกรูด ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ให้คำแนะนำในด้านการบริหารจัดการพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับปลูกพืชผลทางการเกษตร ให้ฟาร์มตัวอย่างฯ เป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน และเป็นศูนย์กลางการกระจายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของฟาร์มฯ ต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ และหนองจิก เนื่องจากมีทำเลที่ตั้งใกล้แหล่งชุมชน จากนั้น รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เดินทางไปยังห้องประชุม รพ.สต.สามยอด ต./อ.โคกโพธิ์ เพื่อเยี่ยมชมโครงการกินผักปลอดสารพิษ ปลูกสมุนไพรเป็นยา พัฒนาสุขภาพ โดยใช้เครือข่ายของ อสม. ในพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการฯ โดยการส่งเสริมให้ราษฎรในพื้นที่ปลูกพืชผักปลอดสารพิษในครัวเรือนของตนเอง พร้อมทั้งเยี่ยมชมแปลงปลูกพืชผักของราษฎรในพื้นที่

ต่อจากนั้น รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมพื้นที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) จากบ้านพอเพียงสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกมิติ ต.ตะลุโบะ ณ รพ.สต.ตะลุโบะ อ.เมือง เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปโครงการสภาองค์กรชุมชนของตำบล พร้อมตรวจเยี่ยมการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยโครงการบ้านพอเพียงชนบท ของ พอช.(สถาบันองค์กรพัฒนาชุมชน) ซึ่งเป็นโครงการมุ่งเน้นการพัฒนาในด้านที่อยู่อาศัยโดยให้ชาวบ้านในพื้นที่บริหารจัดการร่วมกันของทุกภาคส่วนให้เกิดบูรณาการความเข้มแข็งของชุมชนในพื้นที่ พัฒนาในทุกมิติความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ได้มีการร่วมมือสานต่อเพื่อให้ในพื้นที่ให้เกิดความยั่งยืนมั่นคงต่อไป

 2,667 total views,  2 views today

You may have missed