พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สั่งเด้ง 2 ตร.สภ.เมืองยะลา หลังเกิดคลัสเตอร์โควิด-19 ในกลุ่มนักพนันในพื้นที่ใจกลางเมืองยะลา

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน.
กรณีประกาศจังหวัดยะลา แจ้งให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมรวมกลุ่ม(ลักลอบเล่นการพนัน)ในซอยจงรักษ์ ถนนเปรมจิตต์ – สุรพันธ์ ย่านตลาดเมืองใหม่ยะลา เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.64 – 14 พ.ค.64
หลังจากตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่ามีผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 จำนวน 4 ราย จากการเล่นการพนัน ทำให้พี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา และใกล้เคียงจนเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงได้ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันได้อย่างไร จนทำให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตัวเมืองยะลาและใกล้เคียง “การ์ดตกโควิดหลอนผวา”การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19

โดยวันที่ 18 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ที่ 799/2564 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้ พ.ต.อ.วิชชภัณฑ์ จันทราภรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา/รรท.ผกก.สภ.เมืองยะลา ให้กลับมาปฏิบัติราชการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาและแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.สกนธ์ อนนท์รัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา/ รรท.ผกก.สภ.เมืองยะลา
อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่ง นอกจากนี้ได้ออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดยะลาที่ 800/2564 เรื่อง มอบหมายให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยให้ พ.ต.ท.รุจนภาคย์ หนูจันทร์แก้ว ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองยะลา ไปปฏิบัติราชการ ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา (ศปก.ภ.จว.ยะลา) โดยขาดจากการบังคับบัญชาทางสังกัดเดิมและให้ พ.ต.ต.จิรวัฒน์ ชุมคง ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ไปปฏิบัติหน้าที่แทนสารวัตรสืบสวน สภ.เมืองยะลา โดยขาดจากการบังคับบัญชาทางสังกัดเดิม มีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.64 เป็นต้นไป

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า จากการตรวจสอบของรัฐ มีข้อมูลว่ามีการลักลอบในการเล่นการพนันจริงในพื้นที่ จะเป็นในลักษณะการลักลอบเล่นการพนัน แบบวิ่ง ซึ่งข้อมูลต่างๆเหล่านี้ก็จะได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สุทธิเวช บุญรัตกริน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา กับคณะทำการตรวจสอบอย่างชัดเจนว่าเป็นความบกพร่องหรือปล่อยปะละเลยอย่างไร ซึ่งทั้งหมด ทางผู้บัญชาการแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับว่าเรื่องเหล่านี้ต้องมีไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะมันเป็นสิ่งที่สุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ได้มีการกำชับการปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเราก็พยายามค้นหาจึงอยากวิงวอนผ่านผู้ที่ลักลอบไปเล่นการพนัน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด ให้เข้ามาตรวจหาเชื้อกับทางทางสาธารณสุข

ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวอีกว่า สำหรับการลักลอบเล่นการพนัน นักเล่นพยายามไปหาบ้านเช่า ไปหาสถานที่ใช้อาคารต่างๆหลบเลี่ยงและมีสถานที่ปิด บางครั้งทางเจ้าหน้าที่ก็อาจจะไม่สามารถที่จะเข้าไปปฏิบัติการได้ในทันทีทันใด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับเบาะแสจากพี่น้องประชาชนว่ามีการรวมตัวกัน จึงได้สั่งการให้ท่านผู้กำกับและทางกองกำกับสืบเข้าไปดูและมีทั้งพบและไม่พบ หากพบก็จะจับกุมดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่มีการปล่อยปะละเลยอย่างแน่นอน ขอให้การยืนยันว่าในจังหวัดยะลาเองไม่มีบ่อนถาวรเด็ดขาดในพื้นที่ หากการตรวจสอบพบว่าเป็นความบกพร่องในเรื่องของการปล่อยประละเลย ก็จะพิจารณาดำเนินการไปตามขั้นตอนอย่างเด็ดขาดต่อไป

 1,353 total views,  2 views today

You may have missed