เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

 ผู้นำตุรกีคุยโป๊ปฟรานซิสร่วมยุติยิวฆ่ามุสลิม ชี้ชาวปาเลสไตน์จะถูกสังหารหมู่ต่อไปตราบเท่าที่ประชาคมระหว่างประเทศไม่ได้มีการลงโทษอิสราเอล

แชร์เลย

(17 พฤษภาคม 2564) ประธานาธิบดรอยับ ตอยยิบ อัรดุฆอนของตุรกีหารือกับพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งวาติกันเกี่ยวกับการโจมตีที่เกิดขี้นในดินแดนปาเลสไตน์ .
กระทรวงสื่อสารตุรกีเผยในแถลงการณ์ว่า อัรดุฆานกล่าวว่าความโหดร้ายที่กำลังเกิดขึ้นนั้นไม่เพียงแต่ส่งผลต่อชาวปาเลสไตน์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงชาวมุสลิม คริสเตียน และมนุษยชาติ นอกเหนือจากปิดกั้นการเข้ามัสยิดอักซอแล้ว ยังได้ปิดกั้นโบสถ์ และสถานที่สำคัญทางศาสนาคริสต์ จำกัดเสรีภาพของผู้แสวงบุญ สังหารพลเรือนผู้บริสุทธิ์ในดินแดนของตนเอง ละเมิดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ การยึดครองของอิสราเอลยังเป็นอันตรายต่อความมั่นคงในภูมิภาค


.
อัรดุฆอนกล่าวต่ออีกว่ามนุษยชาติทั้งหลายควรรวมตัวกันต่อต้านการปฏิบัติที่ผิดกฎหมาย และไร้ซึ่งมนุษยธรรมของอิสราเอล ตลอดจนการละเมิดสถานะของเยรูซาเล็ม
.
อัรดุฆอนย้ำอีกว่า ประชาคมระหว่างประเทศควรให้การตอบสนองต่อการยับยั้งอิสราเอล ให้บทเรียนที่สมควรจะได้รับ และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมในแนวทางนี้ ชาวปาเลสไตน์จะถูกสังหารหมู่ต่อไปตราบเท่าที่ประชาคมระหว่างประเทศไม่ได้มีการลงโทษอิสราเอล
.
อัรดุฆอนกล่าวเพิ่มเติมว่า ตุรกีนั้นดำเนินการทางการทูตอย่างเข้มข้นในทุกเวทีระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวทีสหประชาชาติ แต่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติไม่สามารถแสงดงความรับผิดชอบที่จำเป็นได้
.
การโจมตีของอิสราเอลต่อชาวปาเลสไตน์นั้น อัรดุฆอนยังเน้นย้ำว่าข้อความ และปฏิกิริยาต่อเนื่องของพระสันตะปาปาฟรานซิสนั้นจะช่วยขับเคลื่อนโลกคริสเตียน และประชาคมระหว่างประเทศ

เครดิต…white chanel

 6,613 total views,  2 views today

You may have missed