พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตง เดินหน้ารณรงค์สร้างความเข้าใจการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมแนะขั้นตอนการลงทะเบียน และการใช้งาน แอปพลีเคชั่น “หมอพร้อม”เพื่อรับสิทธิ์การฉีดวัคซีน โควิด 19

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(17พ.ค.64) นายวิโรจน์ อิน ทโมนี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง ร่วมกับ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง โรงพยาบาลเบตง , สาธารณสุขอำเภอเบตง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเบตง ประธานชุมชนในเขตเทศบาลเมืองเบตง และอสม. ร่วมกันเดินรณรงค์เคาะประตูบ้าน สร้างความเข้าใจกับกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค และกลุ่มประชาชน อายุ 18-59 ปี ถึงเรื่องการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยการพูดคุยแบบตัวต่อตัว ทำให้คนในชุมชนเข้าใจ และคลายกังวลว่าการฉีดวัคซีนไม่เป็นอันตรายอย่างที่คิดไว้ พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ขั้นตอนการลงทะเบียน และการใช้งาน แอปพลีเคชั่น “หมอพร้อม”เพื่อรับสิทธิ์การฉีดวัคซีน โควิด 19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้แก่ประชาชน โดยสามารถติดต่อผ่านทางโรงพยาบาลเบตง หรือสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน / ศสม.ทุกแห่ง จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.30 – 16.00 น. และสามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น หมอพร้อม หรือสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านไลน์แอพลิเคชั่น หมอพร้อม ซึ่งประชาชนที่ได้ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว จะได้รับการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564

นายสมศักดิ์ เหมรา ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและ สิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองเบตง กล่าวว่า อยากให้ทุกคนได้มั่นใจในประสิทธิภาพของวัคซีนที่ทางรัฐบาลไทยจัดให้ประชาชน ซึ่งก่อนหน้านี้ กลุ่มแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ได้ฉัดวัคซีนแล้ว พร้อมยืนยันว่า วัคซีนที่ดีที่สุด คือ วัคซีนที่อยู่ในร่างกายเรา ส่วนความจำเป็นที่ต้องฉีดวัคซีนก็เพื่อป้องกันความรุนแรงจากอาการเจ็บป่วย หากติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งป้องกันการเสียชีวิตได้

 4,056 total views,  2 views today

You may have missed