พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“บ่อนยะลา ช่วงโควิดระบาด” ผู้การฯยะลา สั่งระดมบุกจับนักพนัน 8 ราย และกำชับ เจ้าหน้าที่เร่งกวาดล้างบ่อนการพนันทุกพื้นที่ของ จ.ยะลา

แชร์เลย


เมื่อวันที่ 16 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ค.64 เวลาประมาณ 21.00 น. พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.วิชชภัณฑ์ จันทราภรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา รรท.ผกก.สภ.เมืองยะลา พ.ต.อ.จุฬาชัย แสงกุล ผกก.ปพ.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.ธัชพิชัย จารย์วรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา และ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา
สั่งการให้เจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ยะลา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง บุกเข้าจับกุมลักลอบเล่นการพนันภายใน บ้านเลขที่ 67 ซ.ไชยจรัส 1 เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ขณะกำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนัน สามารถจับกุมนักพนันชาย-หญิงรวม 8 คน ประกอบด้วย 1.นางทิพย์ แตงกล่อม อายุ 58 ปี ที่อยู่ 8/13 ซ.1 (ถนนมะกรูด) ถ.มะกรูด ต.สะบารัง อ.เมือง ยะลา จ.ยะลา 2.น.ส.มารีนา บินอาแซ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 76 ม.1 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา 3.น.ส.ณีรนุช ศรีอักษร อายุ 48 ปี ที่อยู่ 101/8 ซ.กัลยาเทพ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 4.น.ส.อารี วาระเพียง อายุ 62 ปี ที่อยู่ 1533/1 ถ.ยมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช


พร้อมด้วยของกลาง ไพ่กระดาษสีดำ(ไพ่รัมมี่) จำนวน 1 สำรับ เงินสดจำนวน 180 บาท และอีกหนึ่งจุดใกล้กันในบ้านหลังดังกล่าว จับกุม
1.นายเม่งหวา แซ่จู อายุ 61 ปี ที่อยู่ 19/3 ถ.สัมพันธ์ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา 2.นายสมฤทธิ์ โพธิ์สีสด อายุ 44 ปี ที่อยู่ 94 ถ.ไชยจรัส 1 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา
3.น.ส.ประนอม แก้วทอง อายุ 62 ปี ที่อยู่ 40/3 ถ.นวลสกุล ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา 4.น.ส.มณัศศวีร์ วรรธนเกษมสิน อายุ 62 ปี อยู่ 34/2 ถ.สามหมอ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พร้อมด้วยของกลาง เงินสดธนบัตรใบละ 20 บาท จำนวน 8 ใบ และเหรียญสิบบาท จำนวน 4 เหรียญรวมเป็นเงิน 200 บาท และไพ่สำหรับเล่นไพ่รัมมี่ จำนวน 1 สำรับ โดยเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่า ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับหนังสือร้องเรียนว่า บ้านเลขที่ 67 ถ.ไชยจรัส 1 เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้มีการลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) อยู่เป็นประจำ และต่อมารับแจ้งจากสายลับว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาและเข้าตรวจสอบเพื่อจับกุม เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มองผ่านประตูกระจกหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เห็นว่ามีการล้อมวงลักลอบเล่นการพนันกันอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ แสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอทำการตรวจค้น โดยได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ผู้ต้องหาดูจนเป็นที่พอในแล้ว จึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบว่ามี 2 ห้อง ในการลักลอบเล่นการพนัน และยอมรับสารภาพว่าเป็นของพวกตนเองที่ใช้ลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดของกลาง แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ได้ทราบจนเข้าใจดีแล้ว จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง มายัง สภ.เมืองยะลา จัดทำบันทึกจับกุม นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พ.ต.อ.วิชชภัณฑ์ จันทราภรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา รรท.ผกก.สภ.เมืองยะลา เผยว่า สำหรับการจับกุมนักพนันในครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับหนังสือร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่าบ้านเลขที่ 67 ถ.ไชยจรัส 1 เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ได้มีการลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่รัมมี่)อยู่เป็นประจำจึงได้เรียกกำชับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมวางแผนจับกุมอย่างละเอียดเพื่อป้องกันนักพนันหนีไหวตัวทัน จนนำสู่การจับกุมได้ นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา เกรงว่ากลุ่มนักพนันจะเป็นแหล่งแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ส่วนสถานที่อื่นๆในการลักลอบเล่นการพนัน พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ยะลา

ในการนี้เจเาหน้าที่จะทำการสืบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจเนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาลและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 9 โดยเฉพาะผู้บัญชาการตำรวจธรภาค 9 กำชับให้กวดขันกวาดล้างบ่อนการพนันไม่ให้มีอย่างเด็ดขาด
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา  รายงาน..

 10,246 total views,  2 views today

You may have missed