พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี- รองเสธฯศูนย์สันติวิธี มอบกล่องของขวัญจากกษัตริย์ซาอุฯ แก่เด็กยากไร้และเด็กกำพร้า

แชร์เลย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 พค. 2564 ที่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 พอ.ชลัช ศรีวิเชียร รองเสนาธิการศูนย์สันติวิธี และเลขาฯผู้ประสานงานระดับพื้นที่ เป็นผู้แทน พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานมอบกล่องของขวัญให้แก่ นักเรียนผู้ด้อยโอกาส เด็กกำพร้า และเด็กยากจนในพื้นที่ อ.สายบุรี จำนวน 30 คน โดยมี นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวขอบคุณ

สำหรับกล่องของขวัญดังกล่าว เป็นหนึ่งในโครงการแจกอาหารละศีลอดจาก กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซีซ กษัตริย์แห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ในห้วงเดือนรอมฎอนให้แก่พี่น้องมุสลิม ซึ่งได้มีการจัดขึ้นในทุก ๆ ปี โดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งกษัตริย์ ซัลมานฯ มีความห่วงใยต่อพี่น้องคนไทยทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ดำเนินกิจกรรมทางสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เลือกว่าใครนับถือศาสนาใด เรารักที่จะทำงานด้านสังคมเพื่อทุกศาสนาในประเทศไทย เพื่อที่เราจะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกันในโลกใบนี้ ตามหลักที่พระเจ้าได้ทรงตรัสไว้และที่สำคัญยิ่ง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นในทางที่ดีต่อไป

พอ.ชลัช ศรีวิเชียร กล่าวว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่กษัตริย์ซัลมานได้มอบกล่องของขวัญให้กับประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลก ผ่าน ผศ.ดร.อาลี สาเมาะ รอง ผอ.สถาบันฮาลาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในนามคณะทำงานสถานฑูลชาอุดิอาระเบีย/ประธานมูลนิธิสานสัมพันธ์เพื่อมนุษย์ชาติ โดยมี นาย สุไลมาน แวมามะ รองประธานมูลนิธิฯ และอุปนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย เป็นผู้ประสานงานโครงการ

เท่าที่ทราบท่านได้ช่วยเหลือทุกปีให้กับประชาชนที่ทุกข์ยาก ลำบาก รวมไปถึงเด็กกำพร้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่นำกล่องของขวัญไปมอบให้ประชาชนจะเห็นได้ว่าผู้ที่ได้รับของขวัญครั้งนี้ดีใจ เพราะถือว่าเป็นของสำคัญที่ส่งมาถึงมือโดยเฉพาะห้วงเดือนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิมเพราะเป็นเดือนรอมฎอน ก็สามารถนำมาอุปโภคได้อย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญที่สุดนั้นเราทั้งสองประเทศทั้งไทยและซาอุดิอารเบียจะมีความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

 13,447 total views,  2 views today

You may have missed