พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ร่วมกับ ชมรมมุสลิมสัมพันธ์เบตงเพื่อการศึกษาและเด็กกำพร้ามอบชุดรายอ และหน้ากากอนามัย สร้างรอยยิ้มให้เด็กกำพร้าและยากจนในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

 (10 พ.ค.64 )ที่มัสยิดกลางอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 เป็นประธานมอบชุดรายอและหน้ากากอนามัยให้เด็กกำพร้าและยากจนในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จำนวน 64 คน ไว้สวมใส่เพื่อเฉลิมฉลองวันรายออิดิลฟิตรี ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ซึ่งทางมูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ได้ร่วมกับชมรมมุสลิมสัมพันธ์เบตงเพื่อการศึกษาและเด็กกำพร้าได้ร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น เพื่อส่งมอบความสุขและรอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ ได้มีชุดรายอ ใว้สวมใส่ในวันรายออิดิลฟิตรี ซึ่งเด็ก ๆ ทุกคนต่างรู้สึกดีใจ ที่ได้รับชุดรายอ หลังจากสวมใส่ชุดรายอตัวเดิมๆซ้ำๆ มาหลายครั้งแล้ว

นายอิสมาอีล สาและ ผู้ก่อตั้ง มูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กล่าวว่า มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการมอบชุดรายอให้น้องกำพร้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมอบให้กับเด็กกำพร้าในพื้นที่จังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ขณะนี้อยู่ระหว่างตัดเย็บชุดรายอ จนแล้วเสร็จ ก็จะส่งให้ถึงมือน้องกำพร้าให้หมดก่อนวันรายอที่ใกล้จะมาถึง

นายคมกริช ลูดิง ประธานชมรมมุสลิมสัมพันธ์เบตง กล่าวว่า สำหรับโครงการมอบชุดรายอนี้ เป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับเด็ก ๆ ซึ่งครอบครัวมีฐานะยากจน เด็กกำพร้า ยากจนและลำบาก ซึ่งแม่บางคนจะ มีลูกถึง 7-8 คน และไม่มีเงินไปซื้อชุดรายอให้ลูก ๆ ได้สวมใส่ ก็จะได้มีชุดรายอไว้สวมใส่ ต้องขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการบริจาคสมทบทุน เพื่อให้เด็กกำพร้าในพื้นที่ได้มีโอกาสสวมใส่ชุดรายอดในวันรายออิดิลฟิตรีที่จะมาถึงนี้

 8,503 total views,  2 views today

You may have missed