พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงตึ๊ง โรงรับจำนำ เทศบาลเมืองเบตง จัดสรรวงเงิน 36 ล้าน พร้อมปรัดลดดอกเบี้ย หวังช่วยแบ่งเบาภาระ ช่วงสถานการณ์ โควิด -19 ระบาดหนัก

แชร์เลย

Betong news รายงาน..
วันที่ 11 พ.ค. 2564 บรรยากาศที่สถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ในวันนี้มีพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ยะลาเดินทางไปไถ่ถอนทองรูปพรรณ ทั้งสร้อยข้อมือ สร้อยคอ กำไล เพื่อนำไปไว้สำหรับสวมใส่เฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลฮารีรายออิดิ้ลฟิตตรี(ฮารีรายอ) นอกจากนี้จะมีประชาชนบางส่วนที่นำทองรูปพรรณมาจำนำ เพื่อนำเงินไปไว้สำหรับจับจ่ายซื้อเสื้อผ้าชุดรายอ ของฝาก ญาติพี่น้อง ด้วย ขณะที่การดำเนินการ เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


นอกจากนี้พบว่ามีประชาชนบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้นำทรัพย์สินมาจำนำด้วยเช่นกัน มีทั้ง ทองคำ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี กีตาร์ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง เช่น ตู้เชื่อมเครื่องตัดเหล็ก แม้กระทั้งพานทองเหลืองสมัยโบราณ โดยทางสถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตงรับจำนำในราคา 2,000 บาท


ด้าน น.ส.นูรียะห์ สาแม ผู้จัดการธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง เปิดเผยว่า ช่วงนี้ได้ปรับลดดอกเบี้ย เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระสถานการณ์ โควิด -19 ที่ยังวิกฤต ทำให้ประชาชน ต่างดิ้นหาช่องทางหาเงินมาใช้จ่ายที่พึ่งสุดท้ายโรงรับจำนำสถาน ธนานุบาลเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดสรรวงเงินประมาณ 36 ล้านบาท โดยคิดดอกเบี้ยเงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท 0.50 บาทต่อเดือน เงินต้นเกินกว่า 5,000 บาท คิดดอกเบี้ย 1 บาท ต่อเดือน และได้ขยายเวลาให้สำหรับตั๋วจำนำ เริ่ม เดือน ต.ค. – ธ.ค. 63 จาก 4 เดือน 30 วัน เป็น 6 เดือน 30 วัน (7เดือน) ซึ่งนับจากมีการแพร่ระบาดโควิดรอบใหม่นี้ มีแนวโน้มที่ประชาชน จะนําทรัพย์สิน มาจํานำอีก เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังคงมีการระบาดอยู่ต่อเนื่อง ทําให้บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ทั่วไป ขาดสภาพคล่อง จึงนําทรัพย์สินมาวางจำนำไว้ที่โรงรับจํานําเพื่อนำไปแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและค่าใช้จ่ายเพื่อลงทุนในการค้าขายต่อไป

 14,532 total views,  2 views today

You may have missed