พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา ปิดล้อมปะทะเดือด!! เจ้าหน้าที่เสียชีวิต1คนร้ายดับ 2 และจับเป็นอีก1ราย

แชร์เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 4 พ.ค. กำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย สนธิกำลังเข้าตปิดล้อมกลุ่มก่อความไม่สงบบ้านต้องสงสัย ในพื้นที่ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา

การปิดล้อมในครั้งนี้สืบเนื่องจากหน่วยข่าวความมั่นคงได้รับแจ้งว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบหลบหนีหมายจับคดีความใช้รถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ ตอนครึ่ง สีบรอน หมายเลขทะเบียน บธ 363 ยะลา และมีบุคคลต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายผู้หญิงนั่งอยู่หลังกระบะรถ จำนวน 4 คน ขับออกมาจากพื้นที่ ม.3 บ.ใหญ่ มุ่งหน้าไปทาง บ.ไม้แก่น ม.1 ต.ไม้แก่น อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

โดยรับแจ้งว่าเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ภายในหมู่พื้นที่ ม.2 บ.บาตูบือละ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลาและเมื่อเข้าทำการตรวจสอบตรวจค้นบ้านต้องสงสัย โดย เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังกันปิดล้อมพื้นที่ พร้อมกับได้ประสานผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา เข้าทำการช่วยเจรจาให้ออกมาแสดงตัวจากที่หลบซ่อน

จนเมื่อเวลา 17.50 น. มีรายงานเจ้าหน้าที่ทหารพรานถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.นพฤทธิ์ สุขสอน สังกัด ฉก.ทพ.47 ยะลา และการตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบที่ก่อเหตุถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ศพ และยังสามารถยึดปืนอาก้า 2 กระบอก ปืนพกสั้น 1 กระบอก ป็นของคนร้ายที่เสียชีวิต  (เครดิตข่าว smill ชายแดนใต้)

 

 9,081 total views,  2 views today

You may have missed