พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตรึงชายแดนเข้ม !! อำเภอเบตงยังคงเพิ่มความเข้มหวั่นคนไทยในประเทศมาเลเซียลักลอบเข้าเมืองนำไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ แอฟริกาใต้ เข้าตามแนวชายแดน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(4พ.ค.64) นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา  ได้ออกคำสั่งให้ทุกฝ่าย ทหารชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4  ตำรวจ สภ.เบตง  ฝ่ายปกครอง ตรวจคนเข้าเมือง  ตชด.445 ชุดเฝ้าตรวจ 4405 และ 4406  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วางมาตรการ จัดกำลังวางแผน บูรณาการร่วมออกลาดตระเวน เฝ้าระวังหมู่บ้านติดชายแดนมาเลเซียเพื่อป้องกัน กลุ่มคนไทยที่ทำงานในประเทศมาเลเซียที่ยังหลบซ่อนตัวอยู่ตามแนวชายแดนลักลอบเข้ามาแบบผิดกฎหมาย ตามช่องทางธรรมชาติ รอยต่อประเทศมาเลเซีย ในช่วงก่อนเทศกาลฮารีรายอในวันที่ 13 พฤษภาคมนี้ ทังนี้เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) สายพันธุ์ใหม่คือสายพันธุ์ แอฟริกาใต้ โดยเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มงวด ความถี่ ขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ในเขตเทศบาลเมืองเบตงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตงได้ออกประกาศขอความร่วมมือประชาชนงดออกภายนอกเคหะสถานช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. เพื่อป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้เริ่มบังคับใช้มาตั้งแต่ 1-18 พ.ค.2564 

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ต่างให้ความร่วมมือในการคัดกรองตามจุดต่างๆในเขตเทศบาลและที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงได้มีการตั้งจุดคัดกรองลงทะเบียนไทยชนะ เพื่อการติดตามหากมีการพบผู้มีอาการและกำหนดให้มีทางเข้า – ออก ตลาดเพียง 2 ช่องทางเพื่อป้องกันการแออัด และเป็นการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ขณะที่บรรยากาศย่านการค้า ซึ่งถือว่าเป็นย่านการค้าที่เป็นแหล่งรวบรวมสินค้าที่จำหน่ายนักท่องเที่ยว ต่างปิดตัวลงชั่วคราว  โดยตั้งแต่มีการระบาดของโควิดระลอก 3 ซึ่งที่ผ่านมาอำเภอเบตงที่ไม่เคยมีการติดเชื้อในระลอก 1 และ 2 ปรากฏว่าในระลอกที่ 3 มีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตด้วย ทำให้บรรยากาศเงียบเหงาไร้นักท่องเที่ยว ทำให้หลายร้านโดยเฉพาะผู้ค้ารายย่อยที่เป็นร้านค้าขนาดเล็กหาเช้ากินค่ำ ต้องปิดกิจการชั่วคราวทิ้งไว้แต่ร้านร้างว่างเปล่าลงจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ซึ่งล่าสุดจังหวัดยะลา ข้อมูล ณ วันที่ 4 พ.ค.64 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย (ในพื้นที่อำเภอกรงปินัง) สะสม 86 ราย รักษาหาย 17 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาที่โรงพยาบาลยะลา 30 ราย โรงพยาบาลเบตง 6 ราย ส่งต่อ โรงพยาบาล มอ.หาดใหญ่ 1 ราย โรงพยาบาลกรงปินัง 1 ราย และโรงพยาบาลสนาม 30 ราย รวม 67 ราย
ขณะที่ จังหวัดยะลามีผู้ป่วยกระจาย 6 อำเภอ ยกเว้น อ.ยะหา และ อ.ธารโต แนวโน้มสถานการณ์โรค COVID-19 ระลอกเมษายน ของจังหวัดยะลา พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยเสี่ยงเกิดจากสถานที่ทำงานร่วมกัน การติดต่อกันภายในครอบครัว/เครือญาติ สมาชิกครอบครัวของผู้ติดเชื้อ กิจกรรมเสี่ยงรวมกลุ่มย่อยในชุมชน ที่ไม่ได้งดเว้นกิจกรรม ตลาดในชุมชน

 1,204 total views,  2 views today

You may have missed