เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สกู๊ปพิเศษ SOUTH : เลขาฯ ศอ.บต. ยันด่านศุลกากรบูเก๊ะตา อ.แว้ง หลังโรคระบาดโควิด 19 คลี่คลาย เดินหน้าผลักดัน เปิดด่านพรมแดนไทย-มาเลย์ เมืองหน้าด่านโลเจสติ๊ก ระหว่างประเทศ กระตุ้นเม็ดเงินได้อย่างมหาศาล

แชร์เลย

#หนุ่มภาคใต้ รายงาน..


.
ที่ด่านศุลกากรบูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส หากย้อนก่อนการระบาดโควิด-19 ยังมีปัญหารายประการมาหลายปีตั้งแต่เริ่มก่อสร้างด่านศุลกรกรบูเก๊ะตาปี 2540 ที่ยังไม่สามารถเปิดหน้าด่านอย่างเป็นทางการได้ ทำให้ภาคเศรษฐกิจในพื้นที่ระหว่างกันยังไม่กระเตืองเท่าที่ควร แม้ว่าคนในพื้นที่ อ.แว้ง ต้องการให้การเข้าออกทั้ง 2 ประเทศระหว่างกันไปมาอย่างสะดวก เพื่อสามารถให้เกิดภาคเศรษฐกิจในชายแดนใต้ ส่งสินค้าระหว่างกันได้อย่างราบรื่น และสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนภายในประเทศได้อย่างมหาศาล หากเทียบอีกเมืองหน้าด่านหลัก อ.สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นเมืองหน้าด่านหลักของ จ.นราธิวาส แล้วมีเงินเข้าประเทศมากถึงหลายพันล้านต่อปี


.
พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่า อ.แว้ง เต็มไปด้วยความพร้อมทั้งทางด้านภาคการเกษตร แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ รวมไปถึงเป็นเมืองที่ติดพรมแดนไทย-มาเลย์ด้วย ซึ่งจะปลักดันให้เกิดการส่งออกสินค้าระหว่างไทย-มาเลเซียได้ในไม่ช้านี้ ขอเพียงแค่โรคระบาดโควิด-19 คลี่คลายไป รัฐบาลผลักดันให้ที่นี่ อ.แว้ง เป็นอีกเมืองด่านหลักในการสร้างเม็ดเงิน ส่งสินค้าระหว่างประเทศได้
.
ด้านนายวรชิต เดชบวชลักษณ์ นายด่านศุลกากรบูเก๊ะตา อ.แว้ง จ.นราธิวาส ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีการศึกษาเพิ่มเติมถึงที่มาที่ไปของด่านศุลกากรแห่งนี้ หลังจากเพิ่งได้รับตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้ ขณะนี้ด่านบูเก๊ะตา พร้อมที่จะเปิดบริการให้กับประชาชนทั้ง 2 ประเทศ และจะเดินหน้าเป็นอีกเมืองหน้าด่านหลักส่งสินค้าระหว่างประเทศ ซึ่งขณะนี้จุดไหนที่ยังมีปัญหา กำลังเร่งแก้ไข ซึ่งต้องคลี่คลายโรคระบาดโควิด-19ไปเสียก่อน ที่นี่พร้อมเปิดให้บริการ
.
อีกหนึ่งความหวังของประชาชนที่ต้องการให้มีชีวิตมีกินดีอยู่ดีในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาสแห่งนี้ รัฐต้องพยายามให้เกิดด่านระหว่างประเทศเปิดอย่างเป็นทางการให้ได้ นอกจากเรื่องการสร้างหมุนเวียนเม็ดเงินด่านโลจิสติกส่งสินค้าระหว่างกันแล้ว 2 ประเทศนี้สามารถเดินหน้าสร้างเม็ดเงินด้านภาคอุตสหกรรมการเกษตร และการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาล
**************คลิปรายงาน..

 1,369 total views,  2 views today

You may have missed