พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตงสั่งการเจ้าหน้าที่เร่งสร้างความเข้าใจ กับกลุ่มมอไซค์ 2 T หลังมีกระแสดราม่าในโซเชียลกลุ่มดังกล่าว เดินทางมาป่วนเมืองเบตง สร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่

แชร์เลย

Botong news รายงาน..

(21 มี.ค.64) หลังจากที่มีกลุ่มสมาชิกสองล้อ 2T จากภาคใต้ ได้เดินทางผ่าน จ.ยะลา ไปเที่ยวยัง อ.เบตง จนเกิดกระแสดราม่า จากเพจ อละกลุ่มสมาชิกเบตงบ้านเรา ว่ากลุ่มสองล้อดังกล่าว มีการขับรถโฉบเฉียว หวาดเสียว อันตราย ไม่สวมหมวกกันน็อค ฝ่าไฟแดงตามสี่แยก และมีการเบิ่ลเครื่องรถส่งเสียงดัง แต่งท่อดัง ควันโขมงสร้างมลพิษทางอากาศให้กับเมืองเบตง ด้วยความไม่เกรงใจ จนเกิดอุบัติเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาเจ็บ ที่สำคัญไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไม่มีคู่มือรถ แถมไม่สวมหน้ากากอนามัยไม่ปฎิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสcovid – 19 โดยมีเสียงสะท้อนจากคนในพื้นที่ ไม่ต้อนรับการท่องเที่ยวในลักษณะดังกล่าว

เนื่องจาก อ.เบตงนั้น เป็นเมืองที่มีความสงบ แม้อาจจะดูว่า การเดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าไปในพื้นที่จำนวนมาก เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีร้านอาหาร และมีอากาศที่ดี แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะรู้ว่า เมืองเบตง เป็นเมืองที่มีความสงบสุข หากมีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้าไปสร้างความวุ่ยวาย หรือไม่เคารพกติกาของสังคม ก็อาจจะทำให้ผู้คนในพื้นที่ไม่ชื่นชอบพฤิตกรรมดังกล่าวได้

ล่าสุดนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้มอบหมายให้ปลัดอำเภออำเภอและทีมสาธารณสุข ไปพบปะ พูดคุย กับนายนายจรัน คำทิพย์ ผู้รับผิดชอบในการจัดงาน พร้อมขอความร่วมมือสร้างความเข้าใจกับกลุ่มรถจักรยานยนต์ 2 T ปฏิบัติตามกฎจราจรขอให้มีวินัยการขับขี่ เคารพกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น มีจิตสานักที่ดีในการใช้รถใช้ถนน พร้อมปฎิบัติตามมาตราการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสcovid – 19 และเน้นย้ำให้ สถานประกอบการ โรงแรมต่างๆ ในพื้นที่ ทราบถึงแนวทางตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 แนะนำให้ผู้มาใช้บริการ สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทุกครั้งที่มาพัก ล้างมือทุกครั้ง เพื่อลดการกระจายเชื้อโรคไปยังผู้อื่น มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวังผู้ป่วย และตรวจสอบการลงทะเบียนเข้าพักของนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดที่เป็นพื้นที่ควบคุม 9 จังหวัด ได้แก่สมุทรสาคร , กทม. , สมุทรปราการ , สมุทรสงคราม, นนทบุรี, นครปฐม , ปทุมธานี , ตาก และ จ.ราชบุรี เนื่องจาก จ.ยะลา ยังคงเป็น 1 ใน 14 จังหวัด ที่เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด

 661 total views,  2 views today

You may have missed