พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วชช.นราธิวาส จับมือ SME” เดินหน้าร่วมผลักดัน ผลิตภัณฑ์ชุมชน นำไปสู่ตลาดคุณภาพ เพื่อส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ชุมชนชายแดนใต้

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ  รายงาน..

( 21 มีนาคม 2564)   ที่อาคารวิทยาบริการ วิทยาลัยชุมชนจังหวัดนราธิวาส และสภาวิทยาลัย ได้จัดนิทรรศการ การนำเสนอผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนมุ่งสู่ SME กิจกรรมภายในงานมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและการร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับ แนวทางการบริหารจัดการ SME จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับเลขาธิการสมาพันธ์ SME แห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส พร้อมกันนี้มีการบรรยายเกี่ยวกับ แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์วิสาหกิจชุมชนมุ่งสู่ผู้ประกอบการมาตรฐาน SME”

ด้านนายนำชัย กฤษณาสกุล รักษาราชการแทน ผอ.การสถาบันวิทยาลัยชุมชน  กล่าวว่า การจับมือ กับ SME จะเป็นการร่วมมือตั้งแต่ ต้นน้ำ คือผลิตภัณฑ์ กลางน้ำ คือการสร้างคุณภาพสิ้นค้า ปลายน้ำคือการตลาด  ซึ่ง SME จะช่วยได้ในหลายเรื่อง ที่จะสนับสนุนทางความรู้ การผลิตให้ถูกกับผู้บริโภค หรือผู้ที่จะใช้สิ้นค้า หรือลูกค้า ทั้งในและต่างประเทศ  คนเหล่านี้มีบุคลากร ความสามารถเข้าใจความต้องการของตลาด วชช.และกลุ่มที่เป็นเครือข่าย ชุมชน จะได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องมีคุณภาค ให้เกิดความมาตรฐานของตลาดต้องการ ซึ่งพื้นที่นราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีวัตถุดิบมากมาย ที่จะนำเป็นผลิตภัณฑ์ ที่จะสู่เข้าป้อนตลาด ในการจับมือและร่วมมือกับ SME จะสามารถนำมูลค่าผลิตภัณฑ์ สร้างรายได้สู่ประชาชนและพื้นที่ได้ในอนาคตอย่างแน่นอน

 852 total views,  2 views today

You may have missed