เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้านอัยเยอร์เวง เข้าร่วมโครงการ “ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ..ยิ้มเคลื่อนที่”

แชร์เลย

Betong news  รายงาน..

(11 มี.ค.63)ที่ลานกีฬา ม.1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดโครงการ “ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ..ยิ้มเคลื่อนที่” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำศาสนา และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า กิจกรรมออกหน่วยบริการแก่ประชาชนตามโครงการ “ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ..ยิ้มเคลื่อนที่” เป็นการส่งเสริมการให้บริการประชาชนในเชิงรุก บริการเคลื่อนที่ออกบริการประชาชนรับทราบปัญหาความต้องการ และความเดือดร้อนของประชาชนในแต่ละพื้นที่ สอดคล้องกับนโยบายในการคืนความสุขแก่ประชาชน เพิ่มช่องทางในการให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของภาครัฐได้สะดวกขึ้น ส่งเสริมและแนะนำอาชีพเสริม ผลิตภัณฑ์ในพื้นที่เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งยังเป็นการออกพบประชาชน เพื่อรับรู้สภาพปัญหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่

โดยภายในงานมีการมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ยากจน และการออกบูธให้บริการประชาชนจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน การให้คำปรึกษาและรับเรื่องราวร้องทุกข์ การประนีประนอมข้อพิพาทในพื้นที่ ส่งเสริมการฝึกอาชีพระยะสั้น ส่งเสริมและให้ความรู้เกี่ยวกับการเกษตรตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เกี่ยวกับการปศุสัตว์ การประมง การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ให้บริการประชาชน

 562 total views,  2 views today

You may have missed