มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองนราฯ มอบ”เสื้อกั๊กนักข่าว”แก่ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ ส่วนที่ปรึกษา ศอ.บต.ฝ่ายสื่อฯ ร่วมพบปะสื่อ อาหารกลางวัน แลกเปลี่ยนมิตรภาพ สื่อสารความเข้าใจร่วมกันเพื่อส่วนรวม เนื่องในวันที่ 5 มีนาคม วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ รายงาน..

(  5 มี.ค.64  เวลา 09.00 น .ที่ห้องรับรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พบปะสื่อมวลชนจังหวัดนราธิวาส เนื่องในวันนักข่าว(วันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ) ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ของทุกปี โดยมีนายบัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส  คณะเจ้าหน้าที่สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส    ตลอดจนผู้สื่อข่าวในพื้นที่ทุกแขนงร่วมกิจกรรมฯ

โอกาสนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเสื้อกั๊กสำหรับนักข่าว แก่สื่อมวลชนในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสกล่าวในโอกาสพบปะสื่อมวลชน ในครั้งนี้ ซึ่งให้ความสำคัญกับสื่อมวลชน เนื่องจากเป็นสื่อกลางการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารต่างๆ สื่อสารสร้างความเข้าใจไปยังประชาชน ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

พร้อมกล่าวเพิ่มเติม ถึงแนวคิดในการก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า (กอและลอยฟ้า) ที่ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส อยากพัฒนาพื้นที่ฯให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดนราธิวาส ให้เป็นแลนด์มาร์คสำคัญและเป็นที่รู้จักของเหล่าบรรดานักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการค้าและการลงทุนในพื้นที่ ขณะที่ประชาชนในพื้นที่อำเภอสุคิรินก็ยังได้รับประโยชน์ ซึ่งหากมีโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสุคิริน ก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า (กอและลอยฟ้า)  ก็จะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่คนในชุมชนอย่างยั่งยืน และฝากให้สื่อมวลชนได้ช่วยกันเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าของการดำเนินการโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอสุคิริน ก่อสร้างกระเช้าลอยฟ้า (กอและลอยฟ้า)   ที่ต.ภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในมิติการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว

ด้านนายรพี มามะ ที่ปรึกษา ศอ.บต.ฝ่ายสื่อสารและการมีส่วนร่วมของประชาชน  และผู้ช่วยกองเลขานุการ คณะประสานงานระดับพื้นที่ (กอ.รมน.ภาค 4) ได้ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนกับสื่อมวลชน ในเรื่องราวการสื่อสารสื่อมวลชน ในช่องทางสื่อสารแขนงต่างๆ และการสร้างความเข้าใจบริบทพื้นที่ ในการสื่อสารพื้นที่เชิงบวก และการสร้างบรรยากาศข่าวสร้างสรรค์ เพื่อให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ น่าอยู่ และเสริมสร้างกระบวนการสันติสุข ด้วยเครื่องมือช่องทางสื่อมวลชน สู่สาธารณะชน โอกาสนี้ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ณ.ร้านคอฟี่รีเลต อ.เมือง จ.นราธิวาส เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม 2564 บรรยากาศเป็นกันเอง

 

 

 

 670 total views,  2 views today

You may have missed