เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ร้านอาหาร KOPIOo นราธิวาส ถูกหลากเมนู บรรยากาศดียามค่ำคืน พร้อมยังช่วยคนงานไทยกลับจากมาเลเซียหลังโควิด

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัดและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

มีโอกาสต้อนรับพี่บารมีจากสมัชชาคนจนและเครือข่ายการต่อสู้ด้านสิ่งแวดล้อมจากกรุงเทพมหานครและพัทลุง โดยค่ำวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2564 อาหารค่ำที่เมนูพื้นถิ่นและระดับประเทศที่หลากหลายมากใช้เวลาหาที่นั่งหลายสิบนาทีเช่นกันทั้งในห้องแอร์ นอกห้องแอร์ ลานข้างนอก กว่าสุดท้ายได้ลานข้างนอกสัมผัสบรรยากาศสบายๆ หลังจากนั้นพวกเราสั่งอาหารหลากหลายเมนูมากๆ(เพราะหิว) ทั้งข้าว อาหารคาวหวาน กรือโป๊ะทอด ชาชัก กาแฟ ชาเขียว เย็นร้อน โรตีหลากรสและอื่นๆนั่งรับประทานพร้อมเสวนาถามทุกข์สุข ก่อน 27-28 กุมภาพันธ์ 2564 “จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ (workshop) เพื่อประเมินสถานการณ์และการวางแผนขับเคลื่อนการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชายแดนใต้”ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาฯ พิกุลทอง ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส


สำหรับการกินครั้งนี้ 14 ชีวิต ถูกมากไม่ถึง 2000 บาท ขอบคุณผศ.ชลิตา บัณฑุวงศ์เป็นเจ้ามือเลี้ยงพวกเรา ขอบใจ นายทวีศักดิ์ ปิ คนตากใบเจ้าถิ่นเลขานุการท่านทวี สอดส่องแห่งประชาชาติที่พานั่งร้านนี้ (ส่งเสริมเศรษฐกิจวัยรุ่นที่รวมตัวกันหลังพิษโควิดที่มาเลเซีย)
ผศ.ดร.ชลิตา บัณฑุวงศ์ให้ทัศนะว่า “พาทีมงาน #สมัชชาคนจน และคณะมาสัมผัสวัฒนธรรมการกินในร้านโรตีน้ำชาอาหารฟิวชั่นยุคใหม่ของ จชต. ที่เอกลักษณ์ร่วมจากที่เคยไปมาหลายๆ ร้าน คือความ slow food ที่หมายถึง รออาหารนานมาก”
อาจารย์สมาน ก้อพิทักษ์ สมาคมกอรีแห่งประเทศไทยจากกรุงเทพมหานครให้ทัศนะว่า “ผมได้นั่งคุยกับเจ้าของคือ คุณนอร์สปอร์ต เป็นเจ้าของร้านขายอุปกรณ์กีฬาชื่อดังในนราธิวาส และมีเป้าหมายเปิดร้านอาหารนานาชาติใกล้สนามบินนราธิวาส ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ เป็นคนหนึ่งที่ประสพความสำเร็จครับ”


หมายเหตุศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมใน
https://m.facebook.com/pages/category/Product-Service/Kopi-Oo-106726974408265/

 1,738 total views,  2 views today

You may have missed