มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต.พบปะสื่อมวลชนนราธิวาส เพื่อสร้างการรับรู้มิติการพัฒนา และการแก้ปัญหา พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

นูอารีซะ  ยะยือริ  รายงาน..

วันนี้ 2 มี.ค.64 เวลา 17.00 น.ณ สวนอาหารริมน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธาน เปิดกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนในพื้นที่ ๕ จชต โดยมีนายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ในฐานะ โฆษก ศอ.บต , นายรพี มามะ คณะที่ปรึกษา ศอ.บต.,นายอิสระ ละอองสกุล ผู้อำนวยการกองประสานและเร่งรัดการพัฒนาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้  นายบัญชา กันหาสินธุ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส ,นายสุรเชษฐ์  สุทธิกุล ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาส ร่วมเป็นเกียรติฯ โดยมีสื่อมวลชนนราธิวาสทุกแขนงร่วมกิจกรรมฯ

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า การเป็นสื่อมวลชนไม่ใช่เป็นแค่นักข่าว แต่เป็นสื่อกลางการประชาสัมพันธ์ข่าวสารไปยังประชาชน ได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้อง ฉับไว และมองว่าสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จชต.ในวันนี้มีสัญญาณดีขึ้น ด้วยการบูรณาการด้วยดีจากทุกฝ่าย
พร้อมกล่าวเพิ่มเติมถึงการผลักดันพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ พื้นที่ตำบลละหารและตำบลโคกเคียน เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอยู่ในกระบวนการที่จะขับเคลื่อนในพื้นที่ เพื่อให้เกิดการพัฒนาในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเชื่อมโยงตลาดสินค้าฮาลาลของจังหวัดนราธิวาส ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะดีขึ้นตามลำดับ ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้คลี่คลายลง

โดยกิจกรรมวันนี้(2 มี.ค.64) จัดขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้มิติการพัฒนา จชต. แก่เครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างแนวทางในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เป็นข้อเท็จจริง ตลอดจนสร้างแนวทางการสื่อสารสร้างความเข้าใจร่วมกัน รวมถึงสะท้อนรับฟังปัญหาและการดำเนินงานของเครือข่ายสื่อมวลชนทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้

 600 total views,  4 views today