มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“การจัดการฮัจญ์และอุมเราะห์” หลักสูตรแรกในประเทศไทย

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขจงมีแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัดและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน


วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา11.30-12.30 น.ณ โรงเรียนจริยธรรมศึกษามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ดูแลหลักสูตร “การจัดการฮัจญ์และอุมเราะห์” มหาวิทยาลัยเกริก อันเป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทย ที่ทำMoU กับมหาวิทยาลัยในซาอุดีอาระเบียและจีน
“อาจารย์ฟิกรี ปายอ”นักวิชาการและนักบริหารมุสลิมหนุมอนาคตไกล
อาจารย์หลักสูตร คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยเกริก

ท่านเคยศึกษา “ม.6 รร.ธรรมวิทยามูลนิธิ
ป.ตรี Mohammed V University Morocco
ป.โท JOENSUU University Finland และกำลังศึกษาปริญญาเอก สาขาการจัดการการบิน มหาวิทยาลัยเกริก”
ท่านกล่าวเพิ่มเติมว่า “ม.เกริก เปิดหลักสูตรใหม่ เพื่อรองรับ นศ.มุสลิม แบ่ง3กลุ่มวิชา “บริการฮัจย์-อุตสาหกรรมฮาลาล-การเงินอิสาม” อาจารย์ฟิกรี ปายอ กล่าวว่า “
ม เกริก มอบทุนการศึกษา สาขาการจัดการฮัจย์และอุมเราะห์ 100 ทุนแก่นักเรียนมุสลิมชายแดนภาคใต้(ผ่านเงินกู้ทางการศึกษากยศ.)สามารถพักหอพักศึกษาของมหาวิทยาลัยฟรี 1ปีการศึกษา โดยทางมหาวิทยาลัยจะดำเนินการด้านเอกสารทั้งหมดให้”


นอกจากนี้ใครที่ไปศึกษาในสามสาขานี้หรืออื่นๆสามารถเรียนภาษาจีน ฟรี และสามารถต่อยอดการศึกษาด้วยทุนเรียนฟรี ณ ประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้อธิบการดีของเราได้นำคณะ อาจารย์และนศ.เข้าพบ จุฬาราชมนตรี พร้อมได้มอบทุนการศึกษา 100% ให้กับทางสำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อนำไปมอบให้กับ เยาวชนจำนวน 1 ทุน มูลค่า 240,000 บาท และยังมีทุนสิทธิลดค่าเล่าเรียนอีกกว่า 50 ทุน

ก่อนที่ท่านจะพบกับผู้เขียนท่านได้พบกับบาบอนัสรูดีน กะจิ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนรุ่งโรจน์วิทยาและนายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลาเพื่อแนะแนวการศึกษาต่อและปรึกษาหารือกับท่านเกี่ยวกับความร่วมมือทางวิชาการในอนาคตกับโรงเรียนท่านและโรงเรียนในสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดสงขลา
หมายเหตุสามารถศึกษาเพิ่มเติมใน https://www.krirk.ac.th

 2,797 total views,  2 views today