เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าฯยะลา ลุยพื้นที่ตลาดสดตรวจสินค้าปลอม หลัง ปบค.ทลายโรงงานเถื่อนลอบผลิตส่งชายแดนใต้

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..

จากกรณีเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) เข้าตรวจค้นภายในโรงงานแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา คลอง 8 จ.ปทุมธานี หลังพบว่าได้มีการลักลอบผลิตผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่ปลอม ซึ่งลอกเลียนแบบผลิตภัณฑ์ชื่อดัง และได้ส่งไปขายในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และส่งต่อขายตลาดนัดหรือโพสต์เฟซบุ๊กในราคาถูกกว่าท้องตลาด

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.64 นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้รับมอบหมายจากนายชัยสิทธิ์ พานิขพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา สคบ.จังหวัดยะลา คณะทำงานตรวจฉลากสินค้าที่ควบคุมฉลาก พาณิชย์จังหวัดยะลาหัวหน้าคณะทำงาน ตำรวจ ทหาร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ยังตลาดสดพิมลชัยเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อติดตามและตรวจสอบสินค้าที่ผู้ประกอบการในพื้นที่นำมาจำหน่าย

โดยจากการตรวจสอบปรากฏว่า สินค้าที่ที่ผู้ประกอบการได้นำมาจำหน่ายส่วนใหญ่รับมาจากบริษัทและผู้ประกอบการในพื้นที่ที่เชื่อถือได้ ไม่มีการปลอมปน และไม่ได้นำของปลอม มาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภค แต่อย่างใด ซึ่งทุกร้านก็มีสินค้าประเภทผงชูรส น้ำยาล้างจาน และสบู่วางขายเป็นจำนวนมาก โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าและผู้ซื้อ เมื่อทราบข่าว ทำให้ภายในตลาดพากันตื่นตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทุกคนต่างพากันตรวจสอบสินค้าและระมัดระวังอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และคณะกรรมการตรวจสอบได้ให้คำแนะนำรวมทั้งเน้นย้ำกับผู้ประกอบการในการรับซื้อสินค้ามาจำหน่ายว่าจะต้องรับมาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคและเกิดความเชื่อมั่นในการใช้สินค้า

 545 total views,  2 views today

You may have missed