เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มาแล้ว ไอครีม ลูกหม่อน “มัลเบอร์รี่” เขาว่า สุดยอดกว่าน้ำมะพร้าว จริงหรือ !

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ รายงาน…

 “ลูกหม่อน” หรือที่เรียกขาน ภาษาอินเตอร์ ให้ดูดีมีสกุล  “มัลเบอร์รี่” (Mulberry)  ไม่เพียงแค่เป็นแหล่งอาหารของตัวหนอนไหมเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งอาหารของมนุษย์ ที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ที่หลายคนในสังคม ได้หันมาให้ความสนใจกิน หรือบริโภคกันมากขึ้น ซึ่งสามารถแปรรูปได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มเข้มข้น แยม อื่น และ ทำไอครีมหม่อน ฟังแล้วเปรี้ยวปาก ซะแล้ว ครับ

แต่ก่อนจะแนะนำ ทำไอศรีม จากลูกหม่อน มารู้ดูสรรพคุณ ลูกหม่อน สักหน่อย ว่ามีประโยชน์มีอะไรบ้าง อาทิ ป้องกันโรคโลหิตจาง ภูมิแพ้ โรคปอด ช่วยขับสารพิษในร่างกาย ช่วยระบบขับถ่าย แก้คอแห้ง กระ-หายน้ำ นอนไม่หลับ รวมทั้งอาการเมาค้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งในหลายประเทศ ได้มีการนำมาใช้ประ-โยชน์ในเชิงสุขภาพ ทั้งนี้ จากผลงานวิจัยล่าสุดยังพบว่า ผลหม่อนอบแห้งมีสารออกฤทธิ์ป้องกันการตายของเซลล์ประสาทในภาวะต่างๆ เช่น โรคความจำเสื่อม หรือ โรคอัลไซเมอร์ได้วยสิ  อีกทั้งลูกหม่อน มีสรรพคุณ บำรุง ท่านชาย ให้กระชุ่มกระชวย (คู่แข่งตัวฉกาจ  ของน้ำมะพร้าว เสียด้วยสิ ฮา ฮาฮา )

ว่าแล้ว เลยมาแนะนำาทำไอศกรีม มัลเบอร์รี่ (ลูกหม่อน) ซะเลย  ฉบับโฮมเมด ใว้กินกันเอง หรือให้เพื่อนๆ ได้ชิม ครับ

เริ่มขั้นตอนที่ 1 ขั้นแรก เตรียมผล มัลเบอร์รี่คัดผลดำแดง จะได้มีรสอมเปรี้ยวอมหวาน

  1. นำผลมาปั่นแยกกากแยกน้ำ
  2. นำน้ำที่ปั่นแยกกากแล้วมาต้มใส่น้ำตาลทรายแดงปริมาณก็ขึ้นอยู่กับความชอบของเราเลยครับ เติมเกลือไปนิด ใส่นมจืดสักกล่อง ถ้าใครชอบความหอมมันก็เติมกะทิไปสักกล่องเล็ก ต้มพอได้ที่ยกลง ปล่อยให้เย็น
  3. พอเย็นแล้วนำน้ำที่ต้มใว้ มาใส่ตู้แช่ฟรีซให้แข็ง
  4. นำน้ำที่ฟรีซแข็งใว้มาปั่น โดยเอาออกจากตู้ ทิ้งใว้สักพักใช้ช้อนขูด
  5. ปั่นจนเนื้อละเอียดนุ่มแล้วเทใส่ถ้วยแล้ว นำกลับไปใส่ตู้ฟรีซ อีกรอบพอแข็งนำมารับประทานได้เลยครับ

ว่ากันว่า รถชาตินอกจะอร่อยแล้ว ยังมีสรรพคุณดี  ไงทำเสร็จเอามาฝากผู้เขียนด้วยก็ได้นะ  ถือว่าวันนี้มาให้สาระความรู้ เรื่อง ไอครีม ” (Mulberry) หลังสื่อโชเชียล ฮือฮา ! น้ำมะพร้าว  ในห้วงที่ผ่านมา สวัสดีครับ

 3,944 total views,  2 views today

You may have missed