เมษายน 30, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักเรียน ร.ร.เทศบาล 6 (ประชาสันติ์)เดินรณรงค์ เชิญชวนให้ประชาชน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองเบตง

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(18ก.พ.64) นายถนอม คงเพชร ผู้อำนวยโรงเรียนเทศบาล 6 (ประชาสันติ์) ได้นำคณะครูนักเรียน ร่วมกันเดินรณรงค์ เชิญชวนให้ประชาชน ในชุมชนกือติงและชุมชนตักโกร ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 08.00 น-17.00 น. โดยมีนักเรียนได้ถือป้ายเชิญชวนให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ออกมาลงคะแนนเลือกตั้ง พร้อมแนะนำวิธีกาบัตรเลือกตั้ง ป้ายรณรงค์การไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง
นายถนอม คงเพชร ผู้อำนวยโรงเรียนเทศบาล 6 (ประชาสันติ์) กล่าวว่า ครู และนักเรียน โรงเรียนเทศบาล 6 (ประชาสันติ์) ได้เดินรณรงค์ เชิญชวนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 08.00 น-17.00 น. พร้อมให้ความรู้การกาบัตรเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีคุณภาพ และเป็นการเสริมสร้างความตระหนักให้แก่นักเรียนในเรื่องประชาธิปไตย และให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจ มีความภาคภูมิใจเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เกิดกระบวนการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมทั้งในโรงเรียนและชุมชน สามารถถ่ายทอดความรู้ไปให้ครอบครัว เพื่อนบ้าน และคนในชุมชนของตนเอง เห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง ซึ่งการเรียนรู้ประชาธิปไตยด้วยการลงมือปฏิบัติ ไม่ใช่เรียนรู้อยู่ในห้องเรียนเท่านั้น และยังเป็นผลดีต่อการสร้างพลเมืองดีวิถีประชาธิปไตยในเยาวชนอีกด้วย

 514 total views,  2 views today

You may have missed