เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กกต.ยะลา จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีของจังหวัดยะลา

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

 

(18 ก.พ.64) ที่ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมืองเบต อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีของจังหวัดยะลา สมานฉันท์ สู่สันติสุข สำหรับเขตเทศบาลเมืองเบตง เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา และเทศบาลตำบลคอกช้าง อ.ธารโต จ.ยะลา โดยมีกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่น ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ผู้ช่วยหาเสียง และผู้สนับสนุน เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว พร้อมกล่าวคำปฏิญาณตน ไม่ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และร่วมลงนามพันธสัญญาการเลือกตั้ง เพื่อสร้างความสมานฉันท์ และเพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 นี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปรงใส และเที่ยงธรรมที่สุด อีกด้วย


นายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีของจังหวัดยะลา สมานฉันท์ สู่สันติสุข ในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้ช่วยหาเสียง และผู้สนับสนุน มีความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกักฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งและผู้ที่เกี่ยวข้อง สร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสมัคคี การรักษาความเป็นมิตร ก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง อันส่งผลทำให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใสไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียง ไม่ใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่การร้องเรียนหรือร้องคัดค้าน ที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งหรือแตกแยกในชุมชนหรือสังคมได้
สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาล จ.ยะลา ระหว่างวันที่ 8-12 ก.พ 64 ที่ผ่านมา ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่ง จ.ยะลา มี 1 เทศบาลนคร 1 เทศบาลเมือง และ 14 เทศบาลตำบล และ 6 อำเภอ ที่ดำเนินการ ประกอบด้วย อ.เมืองยะลา อ.รามัน อ.ยะหา อ.บันนังสตา อ.ธารโต และ อ.เบตง โดยมียอดรวมผู้สมัครนายก ฯ จำนวน 39 คน สมาชิก ฯ จำนวน 521 คน รวมทั้งสิ้น 560 คน

 

 524 total views,  2 views today

You may have missed