เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส..คนร้ายวางระเบิดทหารพรานเจ็บ2ที่ระแงะ ขวางระเบิดข้างแฟลตตำรวจรถเสียหาย 2 คัน ทั้งเผายางรถยนต์บนถนนป่วนใต้

แชร์เลย

ทีมข่าว.เฉพาะกิจรายงาน..

เมื่อเวลา 13.58 น. วันที่ 13 ก.พ. 64 พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ นาคมรกต สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4904 บริเวณหัวสะพานบ้านกอแนะเหนือ ม.6 ต.ตันหยงมัส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ นายวิมุตติ อำนักมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.ระแงะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณเสาของหัวสะพานมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดกะเทาะแตกหลุดจำนวนหลายจุด และที่บริเวณแผงเหล็กกันหัวสะพานมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดจนโค้งงอ โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นที่ถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.พชรพงศ์ ทองเนื้อสุข อายุ 32 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าผาก ใต้รักแร้ขวาและท้องน้อย ส่วน อส.ทพ.สหชัย บุญจันทร์ อายุ 27 ปี ถูกอนุภาพของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จากจำนวนกำลังรวม 5 นาย นั่งรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปติดต่อราชการที่ต้นสังกัดกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส หลังแล้วเสร็จกำลังพลทั้งหมด รวม 5 นาย ได้นั่งรถยนต์เพื่อกลับฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านบือจ๊ะ ม.2 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย นั่งกระบะหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปพิงไว้ข้างหัวสะพาน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ อส.ทพ.พชรพงศ์ และ อส.ทพ.สหชัย ซึ่งนั่งกระบะหลังได้รับบาดเจ็บ เพื่อนทหารจึงได้ขับรถยนต์ส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะดังกล่าว ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

โจรใต้ขว้างระเบิดใส่ลานจอดรถข้างแฟลตตำรวจรือเสาะรถยนต์เสียหาย3คัน

ต่อมาเวลา 19.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.คมสันต์ ทีฆกาญจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบขว้างระเบิดข้ามกำแพงจากฝั่งโรงเรียนรือเสาะวิทยา ม.2 ต.รือเสาะออก เข้าไปตกที่บริเวณถังใส่ขยะข้างลานจอดรถของแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบข้างถังใส่ขยะมีร่องรอยของระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างที่ผลิตเอง ตกลงใส่พื้นได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่สะเก็ดระเบิดได้กระเด็นไปถูกเสาของอาคารแฟลตชั้นใต้ถุนได้รับความเสียหาย และมีรถยนต์ของ ร.ต.อ.คมสันต์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ ได้รับความเสียหาย 3 คัน ที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถใต้ถุนแฟลต ประกอบด้วย รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีเทา หมายเลขทะเบียน กค 3416 สระแก้ว ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณไฟท้ายด้านขวามือ รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ มิวเซเวน สีดำ ทะเบียนป้ายแดง ก 0804 นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณกระจกท้ายแตก และตัวถังด้านซ้ายมือได้รับความเสียหาย และรถยนต์เก๋งยี่ห้อเซฟสีแดง ทะเบียน กฐ 9148 กทม. ซึ่งไม่ทราบเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดเป็นเจ้าของ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณกระจังหน้าได้รับความเสียหายเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษซากชิ้นส่วนโลหะและลูกเหล็กทรงกลม เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และได้กันพื้นที่ใหเหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบหาหลักฐานอย่าละเอียดอีกครั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

และเมื่อเวลา 20.55 น. ได้รับแจ้งจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าได้มีคนร้ายลอบเผายางรถยนต์บนถนนสาย 42 ขาขึ้น บริเวณหัวสะพานบ้านยี่งอ ม.1 ตำบลยี่งอ อำเภอยี่งอ จ.นราธิวาส ส่งผลทำให้การจราจรขาขึ้น รถติดยาว และเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เหตุ และได้ระบายรถจนคืนสภาพปกติ

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาด เป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบและแนวร่วมพื้นที่ ป่วนสถานการณ์ใต้ 

 

////////////////////////////// 13 กุมภาพันธ์ 2564

 688 total views,  2 views today

You may have missed