มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตรวจคัดกรองผู้เดินทางข้ามจังหวัด ตรวจสอบแรงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายเข้า-ออก ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อยานพาหนะ ป้องกันโควิด 19

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตรวจคัดกรองผู้เดินทางข้ามจังหวัด ตรวจสอบแรงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายเข้า-ออก ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามยานพาหนะที่เข้าเมือง ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ระลอกใหม่ พร้อมเตือนผู้ไม่ใส่หน้ากากอนามัยต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท หลังพบประชาชน “การ์ดเริ่มตก” ส่วนผุ้ที่เคยเดินทางเข้าไปในพื้นที่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อหรือ ขอให้กักกันตนเองและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่นเป็นเวลา 14 วัน


(5ม.ค.64) นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส อำเภอเบตงรักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นำพนักงานควบคุมโรค เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและจิตอาสา ร่วมกันตรวจผู้ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ที่จุดตรวจจุดคัดกรองโควิด-19 ในเขตเทศบาลเมืองเบตง และคัดกรองผู้เดินทางข้ามจังหวัด พร้อมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามยานพาหนะทุกคันที่เข้าเมืองเบตง พร้อมตรวจสอบแรงานต่างด้าวเคลื่อนย้ายเข้า-ออก พื้นที่จังหวัดยะลา หลังผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มีการออกคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดยะลา ฉบับที่ 98/2563 เรื่องมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันการระบาดใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พบประชาชน “การ์ดเริ่มตก” ไม่ใส่หน้ากากอนามัย จึงทำการตักเตือน พบคราวหน้าปรับหนัก ปรับจริง ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ความผิตามมาตรา 41 แห่งพระราชบัญญัติโรดติดต่อ พ.ศ.2558


นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส อำเภอเบตงรักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เว้นระยะระหว่างกัน สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ หรือหมอชนะ ส่วนประชาชนที่เคยเดินทางเข้าไปในพื้นที่ที่มีการพบผู้ติดเชื้อหรือ “พื้นที่ควบคุมสูงสุด” ขอให้กักกันตนเองและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่นเป็นเวลา 14 วัน หากพบว่ามีอาการผิดปกติให้ไปพบแพทย์ ณ โรงพยาบาลใกล้บ้านและให้ข้อมูลที่แท้จริงกับแพทย์ หากพบบุคคลที่มีความเสี่ยงหรือเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ให้บันทึกข้อมูลเพื่อสามารถสืบค้นได้ และดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด และมอบหมายให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บูรณาการกับทุกภาคส่วน จัดตั้งจุดตรวจคัดกรองการเดินทางในเส้นทางรองในตำบล หมู่บ้าน และชุมชน ให้ประสานสอดคล้องกับการจัดตั้งจุดตรวจ/ด่านตรวจในเส้นทางหลัก พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางข้ามจังหวัด และขอความร่วมมืองดหรือชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด เว้นแต่มีเหตุจำเป็น หรือเป็นกรณีการขนส่งสินค้าอุปโภค บริโภค ผลผลิตทางการเกษตร ที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพ การปฏิบัติงานเกี่ยวกับระบบสื่อสารโทรคมนาคม สาธารณูปโภค สาธารณูปการ โดยต้องแสดงเหตุผลและหลักฐานต่อเจ้าหน้าที่ รวมทั้งรับการตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด อันอาจทำให้ไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางและต้องใช้ระยะเวลาการเดินทางมากกว่าปกติ
นอกจากนี้ได้กวดขันไม่ให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคฯ โดยเคร่งครัด พร้อมทั้งแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วมในการหาข่าว/เบาะแสกรณีดังกล่าวด้วย

 518 total views,  2 views today

You may have missed