พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล กำชับแผน รปภ.ช่วงปีใหม่ และป้องกันแพร่ระบาดโควิด-19

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ  รายงาน..

(31 ธ.ค. 63) ที่หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4 ตรวจเยี่ยมติดตามแผนรักษาความปลอดภัยปีใหม่ พร้อมให้กำลังใจกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนาวาเอก อมร ซื่อตรง ผบ.ฉก.นย.ทร. และกำลังพล ร่วมต้อนรับ


พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผอ.รมน.ภาค 4 กล่าวว่า ในโอกาสวันเทศกาลปีใหม่ที่มีวันหยุดยาว จึงต้องมีมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในเรื่องความปลอดภัยด้านชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งผู้ก่อเหตุมีความพยายามตลอดเวลา เพียงแต่ถ้าเป้าหมายชัด โอกาสไม่มี ทางหนีไม่พร้อม ก็ไม่กล้าลงมือกระทำการ อย่างไรก็ตามได้มีการซักซ้อมการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในชุมชนเมืองจึงไม่ปรากฏเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่อย่าได้ชะล่าใจ เพราะนั่นคือประสิทธิภาพในการเตรียมการ ทั้งการเตรียมความพร้อมของแผนที่ได้มีการซักซ้อมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งประสิทธิภาพของกำลังพลที่มีการบูรณาการกับทุกภาคส่วน ของหน่วยงานราชการ กำลังฝ่ายปกครองของผู้ว่าฯ และพี่น้องประชาชนจิตอาสา ที่อยู่ในแผนการดูแลเมือง ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือได้ดำเนินการมาถือเป็นการป้องปราม กดดัน ลดเสรี ในการดำเนินการของฝ่ายตรงข้ามที่มีความพยายามก่อเหตุ วันนี้มาตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่กำลังพลทุกคน


ทั้งนี้ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ มีแผนรักษาความปลอดภัยปีใหม่ ที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563 – 5 มกราคม 2564 ซึ่งมีการปฏิบัติทั้งเชิงรุกและเชิงรับตามมาตรการควบคุมพื้นที่ในห้วงปีใหม่ 2564 ด้วยการปฏิบัติการเชิงรุกทางยุทธวิธี และงานการเมือง ต่อกลุ่มบุคคลเป้าหมาย เครือญาติ ในพื้นที่ปฏิบัติการ ทั้งป่าเขา /ชายขอบเขา บ้านสันติสุข บ้านบริวาร พื้นที่สนับสนุนการก่อเหตุ รวมถึงพื้นที่เขตเมืองเศรษฐกิจ พร้อมทั้งบูรณาการกำลังทหาร ตำรวจ อาสาสมัครภาคประชาชน ในการปฏิบัติกิจเชิงรับ ไม่ให้มีช่องว่างในการ รปภ.พื้นที่ โดยในห้วงปีใหม่เป็นการปฏิบัติการเชิงรุกพื้นที่สนับสนุนการก่อเหตุ และการรักษาความปลอดภัยพื้นที่เมืองเศรษฐกิจ ที่มีมาตรการในการป้องกันการแพร่กระจายของโรค COVID – 19 อย่างเคร่งครัด

 545 total views,  2 views today

You may have missed