พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ทวี “นำทีมสส.พรรคประชาชาติ ให้กำลังใจ ผู้นำศาสนา เจ้าอาวาส และ ว่าที่นายก อบจ. 3 จชต.ใต้

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..

( 30 ธันวาคม 2563 )พันตำรวจเอก ทวีสอดส่อง สมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาชาติ นำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาชาติทั้ง 6 ท่านนายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปัตตานี นาย ซูการ์โน มะทา นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดยะลา นายกูเฮง ยาวอหะซัน นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ ส.ส.นราธิวาส เดินทางเยี่ยมผู้นำศาสนา จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส เจ้าอาวาสวัดตานีนรสโมสร เจ้าอาวาส วัดประชุมชลธารา, อำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาว เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน จ.ยะลา
และแสดงความยินดีกับนายกบนายก อบจ.ปัตตานี, นายก อบจ.นราธิวาส และนายก อบจ.ยะลา หลังได้รับเลือกจากพี่น้องประชาชนเข้ามาทำหน้าที่บริหารท้องถิ่นอีกสมัย

พันตำรวจเอก ทวีสอดส่อง สมาชิกสภา ผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาชาติ กล่าวว่า อยากมาให้กำลังใจ มาให้พลังในการร่วมกันฟันฝ่าปัญหาอุปสรรค วันนี้อาจจะต้องทำให้ประชาชนมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น ในจังหวังชายแดนภาคใต้ มีลักษณะ ติดต่อกันกับประเทศมาเลเซีย พี่น้องเราในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ไปทำงานประเทศมาเลเซีย covid ทำให้มีการปรับเปลี่ยนระบบ ซึ่งตรงนี้ในประเทศไทยจะทำยังไงให้ประชาชนสามารถได้ช่วยตัวเองได้และจะทำอย่างไรให้ตัวแทนของพี่น้องประชาชนก็คือผู้นำท้องถิ่นและผู้นำทางธรรมชาติซึ่งเเดิมเขาได้ทำหน้าที่ดูแลประชาชนอยู่แล้วก็อยากมาให้กำลังใจเชื่อว่า สถานการณ์ครั้งนี้จะต้องมีการปฏิรูปทุกภาคส่วนในระบบที่รวมศูนย์อาจจะไม่สามารถที่จะช่วยประชาชนได้ทันเพราะประชาชนคือคนที่รู้ดีคือคนอยู่ในชุมชน ซึ่งทราบมาว่า มาเลเซียได้ พัฒนาระบบ สำหรับการเข้าออก พี่น้องเราที่ไปทำงานในมาเลเซียเขากลับมา จะทำยังไงจะให้พื้นที่เราสามารถมีพื้นที่ที่มีอาชีพยืนอยู่ในพื้นที่เราได้และจะต้องกลับมาทบทวนในเรื่องนี้ด้วย

ปัจจุบันต้องยอมรับว่าเรื่องคุณภาพชีวิตคนไทยทั้งประเทศได้รับความเดือดร้อนมากการช่วยเหลือของรัฐบาลตอนนี้รัฐบาลเข้าใจว่าต้องทำเองทุกอย่างแต่ประชาชนต้องมีอาชีพมีการทำมาหากินมีรายได้สินค้าเกษตรสามารถผลิตและขายได้ ที่สำคัญก็คือวันนี้เราจะต้องทำยังไงให้ประชาชนมีความสุขการที่ให้ประชาชนมีความสุข เชื่อว่ารัฐบาลจะต้องส่งเสริม ประเทศอาจจะต้องเปลี่ยนระบบการบริหาร ควรที่จะกระจาย ความล้มเหลวของรัฐบาลก็คือเอางบประมาณไปให้กระทรวงทบวงกรมเราต้องเปลี่ยนวิธีคิดเอามาให้พื้นที่ให้ผ่านท้องถิ่นผ่านทางชุมชน ่่ผ่านประชาชนโดยตรงเพราะว่าการบูรณาการโดยทีประสบความล้มเหลวที่สุดที่เราพบก็คือไปบูรณาการโดยจัดตั้งกระทรวงทบวงกรมองค์กรขึ้นมาแล้วก็เอางบประมาณไปให้ มันก็ไม่มาถึงชาวบ้านแทนที่จะช่วยได้ทันทีมันไม่ควรจะเกิด ความจริงที่สำคัญที่ทำให้เป็นช่องทางของการหาผลประโยชน์ ของระบบราชการ ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นรากเหง้าของปัญหาและ รากเหง้าของปัญหาคือ การไม่กระจายอำนาจ ไม่กระจายงบประมาณ ไม่กระจายให้ประชาชนได้กำหนดวิถีชีวิตของตัวเองอันนี้ก็เป็นเรื่องใหญ่

 846 total views,  2 views today

You may have missed