พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้านปลื้ม ! เลขาธิการ ศอ.บต.ส่งความสุขปีใหม่ มอบบ้าน 13 หลังเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชนในพื้นที่ จ.นราธิวาส

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ  รายงาน..

(31 ธันวาคม 2563) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านปรับปรุงใหม่แก่ชาวไทยพุทธ ในพื้นที่ อำเภอศรีสาคร จำนวน 6 หลัง ในพื้นที่อำเภอระแงะ จำนวน 5 หลัง และในพื้นที่ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส จำนวน 2 หลัง รวม 13 หลัง ภายใต้โครงการจัดหาปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นในการดำรงชีพให้กับพื้นที่ชุมชนไทยพุทธเปราะบางโดยมี พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บังคับบัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมในพิธี


พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า เป้าหมายหลักของศอ.บต. ในกิจกรรมครั้งนี้คือ ต้องการที่จะฟื้นฟู และซ่อมแซมบ้านที่มีความทรุดโทรมให้มีสภาพที่มั่นคงและความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์แก่พี่น้องประชาชนที่มีความเปราะบางในพื้นที่ จชต. และนอกจากนี้ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสยังมีบ้านที่เข้าร่วมโครงการอีกกว่า 50 หลัง ซึ่งทางภาครัฐจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ถือเป็นของขวัญปีใหม่แก่พี่น้องประชาชนได้ใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่อย่างปกติสุข


นางอุไรวรรณ สิมศิริพงษ์ หนึ่งในผู้ที่ได้รับการบซ่อมแซมบ้านในพื้นที่ ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ได้กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจที่ศอ.บต.ได้เข้ามาฟื้นฟูบ้านของตนให้มีสภาพที่มั่นคงปลอดภัย เนื่องจากตนอยู่ที่นี่มากว่า 70 ปี และสภาพบ้านมีความทรุดโทรด รวมถึงในระแวงบ้าน มีครอบครัวไทยพุทธอยู่ไม่มาก จนทำให้ตนรู้สึกว่าไม่ค่อยปลอดภัย จนวันนี้ได้รับการซ่อมแซมให้กลับมามีสภาพที่ดีมากขึ้น ขอขอบคุณทางภาครัฐที่ได้ให้การสนับสนุนไม่ทิ้งให้ประชาชนโดดเดี่ยว
อย่างไรก็ตามศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน (กสพ.) ได้จัดโครงการจัดหาปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็นในการดำรงชีพให้กับพื้นที่ชุมชนไทยพุทธเปราะบาง ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นบ้านพักของชาวไทยพุทธที่เปราะบาง ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และ 4 อำเภอของสงขลา จำนวน 251 หลัง เพื่อต้องซ่อมแซมบ้านพักของชาวไทยพุทธเปราะบางให้มีความมั่นคง แข็งแรง เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น รวมถึงยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และแรงจูงใจที่จะไม่อพยพย้ายถิ่นฐานออกนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 605 total views,  2 views today

You may have missed