เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวบ้านปลื้ม!! ท้องถิ่นอำเภอเมืองนราฯ อบต.บางปอ ลุยช่วยชาวบ้าน หลังลมกระโชกแรงพัดต้นไม้ ทับบ้านเรือนพัง

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ รายงาน..


นางปรียา เกิดก่อ ท้องถิ่นอำเภอเมืองนราธิวาส นายวัสสันต์ ดือเร๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปอ นายยาลาฮีมิง อาบ๊ะ กำนันตำบลบางปอ นายมูฮำหมัดกอดรี ต่วนมหญีย์ ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบลบางปอ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ รพ.สต.ตะโละเน็ง บางปอ เจ้าหน้าที่ อบต.บางปอ ร่วมลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและมอบวัสดุซ่อมบ้าน จากเหตุต้นไม้ล้มทับบ้าน ที่บ้านเลขที่ 91/2 ม.6 บ้านจาเราะหิน ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส


ซึ่งเป็นบ้านของ นายลาฮีดัน กาเดร์ เจ้าของบ้าน ได้พาไปดู สถานที่ เกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนไม้ เหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่5 ตค. ขณะนั้นได้เกิดลมแรงและมีฝนตกฟ้าคะนองทำให้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ข้างบ้านล้มทับใส่บ้านขณะที่ตนเองอยู่ในบ้านพร้อมด้วยภรรยาและลูกสาวอีก 2 คน ไปที่ต้นไม้ล้มทับเสร็จแล้วทำให้หลังคา ได้รับความเสียหายทำให้ลูกทั้งสองได้รับบาดเจ็บด้วย


ในการนี้ นางปรียา เกิดก่อ ท้องถิ่นอำเภอเมืองนราธิวาส พร้อมด้วยนายวัสสันต์ ดือเร๊ะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปอ ได้มอบวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้าน และทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ตะโล๊ะเน็ง ได้มาทำแผลให้กับลูกของนายลาฮีดัน กาเดร์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้อีกด้วย

ด้าน นางปรียา เกิดก่อ ท้องถิ่นอำเภอเมืองนราธิวาส ได้แนะนำการแก้ปัญหาเบื้องต้น จากเหตุการณ์วาตภัย โดยแนะนำว่า ให้ผู้นำท้องถิ่น ในพื้นที่ช่วยแจ้งให้ชาวบ้านทราบถึงอันตรายจากต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ข้างๆบ้านและให้ดูแลเบื้องต้นโดยการตัดแต่งกิ่ง และหากเกิดเหตุการณ์ต้นไม้ล้มทับบ้านให้รีบแจ้งผู้นำท้องถิ่นให้ทราบโดยเร็ว หากประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองนราธิวาส ต้องการความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆให้แจ้ง อบต.ในพื้นที่ หรือผู้นำท้องถิ่น เพื่อที่จะได้ทำการเข้าช่วยเหลือและจะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนนายวัสสันต์ ดือเระ นายก อบต.บางปอ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทาง อบต.บางปอ มีความพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ตลอด24ชม.ขอให้แจ้งมายัง อบต.หรือ สมาชิก อบต.ในพื้นที่ก็ได้

 

////////////////////////////

 1,482 total views,  2 views today

You may have missed