เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาสรับ 2 รางวัล โล่เกียรติยศสุดยอดเยี่ยม จากคุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม 1 ใน 2 เป็น อาจารย์ วชช.นราธิวาส “ทวีบุญ”

แชร์เลย

สุไลมาน ยุ รายงาน..


เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563เวลา 13.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย กระทรวงวัฒนธรรม จัดพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ 100 สุดยอดชุมชนคุณธรรม น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขับเคลื่อนด้วยพลังบวรต้นแบบ และ 150 หน่วยงานหรือบุคคลที่สนับสนุนการขับเคลื่อนบวร ในการพัฒนาชุมชนด้วยมิติทางวัฒนธรรม ประจำปีงบประมาณ 2563 มอบรางวัลโดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม


กระทรวงวัฒนธรรมได้สนองนโยบายรัฐบาลขับเคลื่อนการดำเนินงานชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขับเคลื่อนด้วยพลังบวรอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันเกิดชุมชนคุณธรรมมากถึง 22,540 แห่งทั่วประเทศ ส่งผลให้ชุมชนเหล่านี้เกิดการพัฒนาเป็นชุมชนที่มีความเข้มแข็ง ปัญหาต่างๆ ลดลง เพราะดำรงชีวิตตามวิถีวัฒนธรรมที่ดีงาม มีรายได้จากการส่งเสริมให้มีการจำหน่ายสินค้าจากผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ชุมชนคุณธรรมทุกแห่งยังเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการเฝ้าระวังและกระจายข้อมูลข่าวสารการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างถูกต้อง และยังมีการช่วยเหลือและแบ่งปันกันให้ผ่านพ้นวิกฤติต่างๆ

จากความสำคัญของชุมชนคุณธรรมทำให้นายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชมผลสำเร็จและส่งเสริมให้ชุมชนเป็นพลังขับเคลื่อนสังคมต่อไป และเพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ชุมชนคุณธรรมที่มีผลงานโดดเด่น จึงทำการคัดเลือก 100 สุดยอดชุมชนคุณธรรมเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเป็นต้นแบบที่ดีให้แก่ชุมชนและหน่วยงานอื่นๆ เข้ารับโล่รางวัลของนายกรัฐมนตรี ถือเป็นสัญลักษณ์ความสำเร็จในการผนึกกำลังขับเคลื่อนและเป็นเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ศึกษาดูงาน เป็นพลังของแผ่นดินในการพัฒนาชุมชนเข้มแข็ง สร้างสังคมไทยก้าวสู่สังคมคุณธรรมอย่างยั่งยืนในโอกาสนี้ นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เยี่ยมชมบูธเครือข่ายชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงขับเคลื่อนด้วยพลังบวรวัดชินวราราม ซึ่งจัดในงาน “มหกรรมวัฒนธรรมร่วมใจ รวมไทยสร้างชาติ” ภายใต้แนวคิด “คนไทยไม่ทิ้งกัน”


ทั้งนี้จังหวัดนราธิวาสร่วมรับรางวัลจำนวน2 รางวัลดังนี้ 1. ชุมชนคุณธรรม​บ้าน​จุฬาภรณ์​พัฒนา​12​ ประเภทสุดยอดชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวรต้นแบบ
2. พี่เลี้ยงชุมชน​ : ประเภทบุคคลที่สนับสนุนการขับเคลื่อน “บวร” ในการพัฒนาชุมชนด้วยมิติทางวัฒนธรรม

โดยมีผู้รับโล่ประเภทชุมชน​ นายอภิสิทธิ​ บินซา​ ประธาน​วิสาหกิจ​ชุมชน​การ​ท่องเที่ยว​โด​ยชุมชน​บ้าน​จุฬาภรณ์​พัฒนา​12
และผู้รับโล่ประเภทบุคคล​ นายทวีบุญ​ เชาวะ​เจริญ​ ข้าราชการ​ครู​ วิทยา​ลั​ยชุมชน​นราธิวาส​ เข้าร่วมรับมอบโล่เชิดชูเกียรติ ในครั้งนี้

/////////////////////////////////////
สุไลมาน ยุ รางาน

 912 total views,  2 views today

You may have missed