เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เครือข่ายสวท.ยะลา นำรูปแบบกระบวนการ ONAIR ONLINE ONGROUND เพื่อจัดรายการวิทยุให้น่าสนใจ ถูกต้องและทันเหตุการณ์ในยุค 4.0

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMcnews /ยะลา..


(18 กันยายน 2563) ที่ห้องประชุมฮาลาบาลา สำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดยะลา นายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต6 เป็นประธานเปิดกิจกรรม การประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาการนำเสนอรายการและข่าวให้กับบุคลากรและเครือข่าย โดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลาจัดขึ้น ซึ่งมีเครือข่ายวิทยุชุมชน อปมช.นักจัดรายการวิทยุที่ร่วมผลิตรายการวิทยุ ให้กับสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนเข้าร่วม

“กรมประชาสัมพันธ์ เป็นหน่วยงานหลักด้านการประชาสัมพันธ์และสื่อสารมวลชนของรัฐ มีภารกิจในการดำเนินการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่นโยบายรัฐบาล และการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ตอบสนองยุทธศาสตร์ชาติ ให้ข้อมูลข่าวสารภาครัฐที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน และสร้างความรู้ความเข้าใจยุทธศาสตร์ชาตินโยบายรัฐบาล ผ่านสื่อทุกประเภทของกรมประชาสัมพันธ์ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคโดยมีนโยบายให้สถานีวิทยุกระจายเสียงในสังกัด ผลิตและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารภาครัฐให้ถูกต้อง ครบถ้วน น่าสนใจ ไม่ผิดเพี้ยน จากความเป็นจริง และประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง ซึ่งการนำเสนอเนื้อหาจะต้องสั้น กระชับ เข้าใจง่าย และทันสมัย ตอบสนองกลุ่มเป้าหมายประชาชนในยุคดิจิทัล ที่มีพฤติกรรมการรับสื่อที่เปลี่ยนไป ควบคู่กับการเผยแพร่ในรูปแบบ ONAIR ONLINE ONGROUND เพื่อให้ครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสาร จึงต้องพัฒนากระบวนการนำเสนอให้น่าสนใจ ถูกต้องและทันเหตุการณ์”

นางสุนีสา รามแก้ว ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา กล่าวหลัง การประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาการนำเสนอรายการและข่าว ว่า สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดยะลา สังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา กรมประชาสัมพันธ์ ได้เห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาการนำเสนอรายการและข่าวให้กับบุคลากรและเครือข่ายโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการนำเสนอรายการและข่าวให้ถูกต้องเป็นจริง ทันยุคทันสมัย ฉับไว ทันต่อสถานการณ์ เพื่อพัฒนาบุคลากรและเครือข่ายให้มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ การสื่อสารข้อมูลข่าวสาร ให้ตอบสนองประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนเพิ่มทักษะ ความรู้ ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการเทคนิค การจัดรายการวิทยุ ด้านการพูด นำเสนอข่าว ผลิตข่าวสารทางสื่อวิทยุ ควบคู่กับการนำเสนอผ่านสื่อโซเซียลอย่างมีประสิทธิภาพ

 

 623 total views,  2 views today

You may have missed