เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.จัดกิจกรรมเชิงปฏิบัติการด้านการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จชต. รุ่นที่ 1

แชร์เลย

ศอ.บต. จัดกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 15-16 สิงหาคม 2563 ณ ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ อาคาร 51B 302 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดยมี นางสาวอุบล ศรีสุวรรณ  ผู้อำนวยการกลุ่มงานเยียวยา  กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวสุภาพร กาญจนวงศ์ นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ วิทยากรหน่วยงานภาครัฐจากกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กบย.) ได้นำความรู้ทางด้านระบบฐานข้อมูลการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ จชต. มาถ่ายทอดให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่เยียวยา ในพื้นที่ 3 จังหวัด และ4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

โดยกลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง (กสม.) ศอ.บต. ได้ออกแบบและพัฒนาโปรแกรมระบบฐานข้อมูลการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบใน จชต. โดยเชื่อมโยงข้อมูลของทั้ง 4 จังหวัด คือ จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา เข้าสู่ Data Center ของ ศอ.บต. จึงได้ดำเนินการพัฒนาทักษะของผู้ปฏิบัติงานเยียวยาในการป้อนข้อมูลเข้าสู่ระบบ การเรียกใช้งานระบบ ตลอดจนเสนอแนะปัญหาของการใช้งาน เพื่อการพัฒนาระบบให้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมในการปรับเปลี่ยนองค์กรเป็นองค์กรดิจิทัล ด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการ กระบวนการปฏิบัติงานและการจัดเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ การสร้างมาตรฐานของข้อมูลการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานภาครัฐบนพื้นฐานของความมั่งคงปลอดภัย และขับเคลื่อนให้หน่วยงานสามารถดำเนินการตามนโยบาย และเป้าหมายที่กำหนดไว้ อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 

 558 total views,  2 views today

You may have missed