เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผช.เลขาธิการ ศอ.บต.พร้อม จนท.เยียวยา เยี่ยมทหารพราน 2 นาย ที่บาดเจ็บเหตุระเบิดวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

แชร์เลย

อับดุลฮาดี เจ๊ะยอ รายงาน..

 (22 กรกฎาคม 2563) เวลา 13.00 น. ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา กองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาเพื่อความมั่นคง ศอ.บต. เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 17.32 น. จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ขณะกลับจากการปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยพื้นที่เหตุเกิดบนถนนสายชนบท บ้านบางมะรวด หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี จำนวน 2 ราย คือ อส.ทพ.สุชาติ โกบหลำ อายุ 31 ปี พักรักษาตัวอยู่ตึกเฉลิมพระบารมี ชั้น 8 ห้องพิเศษ 880 มีบาดแผลแขนด้านซ้ายใส่เฝือกพยุงแขน แผลไหม้ดำหลังมือกระดิกนิ้วได้ รู้สึกตัวดี

และ ส.ท.สุพจน์ เจริญสุข อายุ 37 ปี พักรักษาตัวอยู่ตึกฉุกเฉิน sicu เตียง 9 มีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดฝังในเนื้อเยื่อสมอง ลำคอมีหลอดลม หลอดอาหาร ฉีกขาด ได้ผ่าตัดตกแต่งบาดแผลและเอาสะเก็ดระเบิดออกแล้ว แผลฉีกขาดที่หนังตาข้างซ้าย ยังลืมตาไม่ได้ เรียกรับรู้ แต่ยังตอบสนองได้น้อย เจาะคอต่อเครื่องช่วยหายใจ เจาะปอดใส่สายระบายเลือด ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ในการนี้ นายแพทย์ สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบกล่องกำลังใจในนาม เลขาธิการ ศอ.บต. และพูดคุยสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ จชต.และครอบครัวอีกด้วย

 619 total views,  2 views today

You may have missed