พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ที่ปัตตานี องคมนตรี ตรวจเยี่ยมพบปะครู นักเรียน โรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ  รายงาน..  


วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 เวลา 14.00 น. พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนและพบปะนักเรียนทุนพระราชทาน ที่โรงเรียนบ้านตะโละไกรทอง อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 3 โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการการ บุคลากรครู และนักเรียนร่วมต้อนรับ และเข้ารับฟังการบรรยายสรุปในการจัดการเรียนการสอน ช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID – 19 โรงเรียนบ้านตะโละไกรทอง ซึ่งเป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา โดยมีว่าที่ร้อยตรี ดร.ชาครีย์ คะนอง เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดทำการสอนตั้งแต่ระดับปฐมวัย ถึงระดับมัธยมศึกษา ปัจจุบันมีครูและบุคลากร จำนวน 35 คน มีนักเรียน 447 คน
ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อการศึกษา และพระองค์ทรงพระราชทานเงินส่วนพระองค์ จัดตั้ง “โครงการกองทุนการศึกษา” เพื่อหวังสร้างคนดีคืนแผ่นดิน โดยการดำเนินงานโครงการกองทุนการศึกษา ส่งเสริม สนับสนุน และปลูกฝังค่านิยมการยึดมั่น ในคุณธรรม จริยธรรม ให้เด็กเติบโตเป็นพลเมืองที่อยู่ในคุณธรรมความดี และได้รับการศึกษาจนสำเร็จการศึกษา


ต่อจากนั้น องคมนตรีและคณะ ได้ออกเดินทางไปตรวจเยี่ยมพบปะคณะครู บุคลากร และนักเรียนโรงเรียนบ้านวังกว้าง ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปัตตานี เขต 2 โดยมีนางนิยะเนตร จารงค์ เป็นผู้อำนวยการ มีครูและบุคลากร จำนวน 45 คน มีนักเรียน 508 คน เปิดทำการสอน ทั้งสายสามัญและศาสนา เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ ได้รับการคัดเลือกเข้ากลุ่มโรงเรียนสำนักกองทุนการศึกษา รุ่นที่ 3 ปี 2557 ในพระบาสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้กำหนดข้อปฏิบัติในการจัดการเรียนการสอน ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

////////////////////////////

 602 total views,  2 views today

You may have missed